Tin mới

Cảm phục hành trình “đổi đời” nhờ kinh doanh online của bà mẹ bỉm sữa

Thứ năm, 12/04/2018, 16:27 (GMT+7)

Từ một bà mẹ trẻ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, nhưng với sự mạnh mẽ, quyết tâm không ngừng phấn đấu vươn lên, chị đã nhanh chóng “lật ngược lại tình thế”, trở thành một người phụ nữ thành đạt và là một tấm gương làm giàu điển hình mà ai cũng thầm ngưỡng mộ.

Từ một bà mẹ trẻ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, nhưng với sự mạnh mẽ, quyết tâm không ngừng phấn đấu vươn lên, chị đã nhanh chóng “lật ngược lại tình thế”, trở thành một người phụ nữ thành đạt và là một tấm gương làm giàu điển hình mà ai cũng thầm ngưỡng mộ.

Người phụ nữ mà chúng tôi muốn nói đến chính là chị Nguyễn Hoàn, sinh năm1989, nick name thường gọi là Mẹ Chu Bin đến từ Vĩnh Phúc, hiện đang sinh sống tại Lai Châu.

 

Bước khởi đầu đầy gian nan

Nhìn người phụ nữ trẻ hiện đại và giỏi giang ấy, ít ai biết được trước đây chị đã phải trải qua cả một hành trình đầy khó khăn để có thể chạm tới ngưỡng cửa thành công như hiện tại. Và càng tìm hiểu, có lẽ bạn sẽ càng cảm phục trước sự nỗ lực không ngừng của bà mẹ bỉm sữa này.

Cũng giống như bao người phụ nữ khác, chị lấy chồng ở tuổi đôi mươi rồi bắt đầu lao vào vòng xoáy kiếm tiền, ổn định kinh tế gia đình và sinh con. Nhưng có lẽ,may mắn và thành công vẫn chưa mỉm cười với người phụ nữ quê Vĩnh Phúc này.Chị cho hay: “Hai vợ chồng mình lấy nhau từ năm 2011. Vừa cưới xong là bồng dắt nhau lên Lai Châu tìm chỗ để buôn bán quần áo. Với số vốn ít ỏi vẻn vẹn 1 chỉ vàng của hồi môn nhưng may mắn được người nhà giới thiệu và tìm được kiot trong chợ để bán. Vốn nghĩ có thể làm ăn được nên hai vợ chồng đã mạnh bạo nhờ bố mẹ vay ngân hàng cho 300 triệu để làm vốn kinh doanh” .

"Thế nhưng, cuộc đời không như là mơ khi bỏ ra một số tiền lớn như vậy nhưng lại không buôn bán được khiến nợ chồng nợ. Chỉ sau 1 năm bán quần áo, số nợ củavợ chồng mình đã nợ lên đến 500 triệu” Chị Hoàn chia sẻ.

Mặc dù khó khăn là vậy nhưng chị vẫn không từ bỏ cái “máu” kinh doanh của mình. “Nghĩ buôn bán ở kiot khó mà trụ nổi, hai vợ chồng mình liền quyết định đi bán theo hội chợ, đóng cửa kiot lang bạt khắp nơi. Có thể nói, đây là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với vợ chồng mình”. Nhưng vất vả là vậy mà vẫn không bán được hàng, số vốn bỏ ra cứ “bay” đi đâu hết khiến nợ cũ chưa trả được lại chồng chất nợ mới.

Chị tâm sự: “Lúc ấy số nợ quá lớn khiến mình như muốn phát điên lên vì suốt ngày chỉ nghĩ đến tiền. Nhưng rồi nghĩ cho đứa con trong bụng, lại được chồng hết mực tin tưởng, ủng hộ và yêu thương nên mình đã quyết tâm phải làm lại từ đầu”.

Bỏ thành phố Lai Châu với một số nợ “khủng” chị theo chồng về quê để sinh con nhưng vẫn tiếp tục niềm đam mê kinh doanh của mình. “Lúc ấy, mình thực sự không biết nên bắt đầu từ đâu. Số nợ quá lớn nên không ai cho vay mượn tiền làm vốn. Nhà chồng mình cũng chỉ làm nông mà bố mẹ còn đang “cõng” cho tụi mình một khoản vay ngân hàng trước đó. Mình thì vừa sinh bé đầu lòng nên kinh tế càng trở nên túng quẫn hơn. Một lần nữa vợ chồng mình lại quyết định bồng con lên Lai Châu kiếm kế sinh nhai. Nhưng vì không có nhiều vốn để thuê kiot giống trước đó nên mình chỉ có thể vừa địu con vừa ngồi bán hàng nhờ trước cửa kho của một người quen”. Vậy mà chỉ với giá quần áo như “đi phơi” nhưng nhờ biết cách chọn hàng, chiều lòng khách nên chỉ sau chưa đầy một năm, vợ chồng chị đã có thể chuyển hẳn sang một quán rộng hơn.

Cửa hàng mới của chị Hoàn mang thương hiệu Mẹ Chu Bin đang dần được hoàn thiện

“Cú rẽ” của thành công

Không chỉ vừa bồng con vừa bán hàng ngoài chợ, chị còn tự mò mẫm tìm học cách kinh doanh quần áo và mỹ phẩm online. Mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng với sự động viên giúp sức của người chồng đã giúp chị làm nên “kỳ tích”.

Chị Hoàn tâm sự “Đến năm 2016 vợ chồng mình mới trút đi một phần gánh nặng khi đã trả hết được khoản nợ “khủng” trước đó. Công việc kinh doanh dần ổn định, vợ chồng mình lại đón nhận thêm niềm vui với đứa con thứ hai. Qủa thực, đây là khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc đối với vợ chồng mình”.

Thế nhưng, với cái niềm đam mê kinh doanh kết hợp với “máu liều”, bà mẹ bỉm sữa hai con này còn “lấn sân” sang cả thị trường bất động sản. “Với những lần vay mượn rồi mua đất trên thành phố, sau đó bạo dạn cắm để “tậu” đất ở quê, chờ lên giá và bán lại, vợ chồng mình cũng kiếm được một khoản kha khá. Đó là chưa kể đến lợi nhuận từ kênh bán hàng online của mình”. Với sự nhạy bén và linh hoạt của mình, chỉ trong một thời gian ngắn chị Hoàn không chỉ trả được hết nợ mà còn sở hữu một khối tài sản khổng lồ gồm nhà, xe, bất động sản… Không những thế, công việc kinh doanh online của chị còn có chỗ đứng vô cùng vững chắc khi trở thành đại lý phân phối của không ít nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

Nhìn sự thành công của chị trong hiện tại, ít ai có thể ngờ được người phụ nữ có vóc người nhỏ nhắn ấy đã phải trải qua những gì. Để có được thành công ấy, chị đã phải “trả giá” bằng cả tuổi xuân và nhan sắc của mình. Chị tâm sự “Vì quá chú tâm vào việc kiếm tiền để trả nợ, lại phải bận bịu chăm sóc cho chồng và hai con nên mình toàn bỏ bê bản thân. Có người còn nói sao mình bán mỹ phẩm làm đẹp mà lại “tàn tạ” đến vậy. Lúc này, mình mới nhận ra bản thân xuống sắc đến mức nào”.

Hiện tại chị Hoàn đang mang bầu em bé thứ 3 nhưng vẫn điều hành việc kinh doanh rất tốt.

“Cái giá” của sự thành công

“Mình cũng là phụ nữ, cũng muốn đẹp để còn giữ chồng và khiến anh ấy cảm thấyhãnh diện. Nhưng khi trả hết nợ và kinh tế gia đình dần ổn định, mình mới có thời gian để làm đẹp. Sau một thời gian kinh doanh mỹ phẩm và sử dụng chính nhữngsản phẩm chăm sóc sắc đẹp mà mình phân phối, nhan sắc của mình đã dần cảithiện. Nhiều bạn bè nhận xét mình dường như trẻ ra được hẳn chục tuổi so với thờigian trước đó.” Đó cũng là lý do khiến chị Hoàn ngày càng đam mê với mỹ phẩm và công việc kinh doanh mỹ phẩm online ngày càng phát triển thuận lợi.

Chị Hoàn cho biết: “Nhờ việc kinh doanh thuận lợi nên hiện tại gia đình mình đãcó đầy đủ nhà, xe và thu nhập vài trăm triệu mỗi tháng”. Tuy nhiên đấy vẫn chưa phải là cái đích cuối cùng của người phụ nữ đầy tham vọng này. “Mặc dù đang là đại lý phân phối rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Nhưng mình vẫn luôn ấp ủ sẽ tạo ra được một dòng sản phẩm làm đẹp cao cấp phù hợp với khí hậu và cấu trúc da của người phụ nữ Việt.” Chị bật mí: “Sắp tới mình sẽ cho ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm hoàn toàn mới do chính mình kết hợp với các chuyên gia hàng đầu tại Hàn Quốc tạo ra. Hiện tại, sản phẩm mình ấp ủ đang trong giai đoạn hoàn thiện để đưa đếntay khách hàng”.

Nói về bí quyết thành công của mình, chị Hoàn cho biết: “Thành công không phải là một con đường bằng phẳng trải đầy hoa hồng. Ngược lại, muốn có thành công chắc chắn bạn phải không ngừng nỗ lực và có gan dám làm dám chịu! Đừng bao giờ khuất phục khó khăn, hãy coi khó khăn là bàn đạp giúp bạn lấy đà vươn cao vàxa hơn...” Chị cũng nhắn nhủ, các bạn trẻ nếu thực sự muốn tìm hiểu bí quyếtthành công, có thể liên hệ với chị qua Facebook Mẹ ChuBin để được chia sẻ tận tình nhất.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news