Tin mới

Cấm sinh viên mang đồng hồ vào phòng thi bất kể loại nào

Thứ năm, 17/12/2015, 08:45 (GMT+7)

Tất cả các sinh viên đang học tại Đại học Kyoto - Nhật Bản sẽ không được phép mang đồng hồ vào phòng thi.

Tất cả các sinh viên đang học tại Đại học Kyoto - Nhật Bản sẽ không được phép mang đồng hồ vào phòng thi.

Không ai biết được, liệu chiếc đồng hồ đang đeo trên tay của các sinh viên trong phòng thi dùng vào mục đích gì. Có thể nó đúng thật là một chiếc đồng hồ đơn thuần để xem giờ nhưng cũng có thể nó dùng để liên lạc với người nào đó bên ngoài phòng thi hoặc dùng để tính toán các con số trong bài thi.

Đại học Kyoto cấm sinh viên mang vào đồng hồ vào phòng thi bất kể là loại đồng hồ nào

Vì những lý do trên nên đại học Kyoto - một trường đại học nổi tiếng của Nhật Bản (có nhiều người nổi tiếng từng học tại trường này như cựu Thủ tướng Hayato Ikeda hay như hai nhà khoa học đoạt giải Nobel Isamu Akasaka và Ryoji Noyori) đã áp dụng cách "thà bắt lầm hơn bỏ sót", cấm sinh viên mang đồng hồ vào phòng thi bất kể đó là loại đồng hồ nào để ngăn chặn triệt để việc gian lận trong thi cử.

Các sinh viên nếu muốn biết thời gian thì có thể nhìn vào chiếc đồng hồ được nhà trường bố trí ở các bức tường trong phòng thi.

Đại học Kyoto của Nhật Bản được biết đến như một đại học danh giá của xứ mặt trời mọc

Trước đó, vào năm 2011, tại đại học Kyoto đã từng xảy ra một vụ gian lận thi cử. Một sinh viên đã khéo léo dùng chiếc Smartphone để liên lạc với người bên ngoài nhờ giải bài thi. Vụ việc bị phát hiện, sau cuộc điều tra, một thanh niên 19 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo The Wall Steet Journal, việc cấm thí sinh mang đồng hồ bất kể loại nào cũng đã được thực hiện trước đó không chỉ ở đại học Kyoto. Trường đại học New South Wales ở Úc và Đại học London (Anh) cũng đã nhiều lần cấm sinh viên đeo đồng hồ vào các phòng thi.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news