Tin mới

Camera ghi hình nam thanh niên tráo hơn 60 tờ 100 USD ở tiệm vàng

Thứ ba, 10/05/2016, 09:43 (GMT+7)

Camera của tiệm vàng có ghi lại hình ảnh thời điểm có thanh niên vào cầm cố rồi đánh tráo xấp tiền USD.

Camera của tiệm vàng có ghi lại hình ảnh thời điểm có thanh niên vào cầm cố rồi đánh tráo xấp tiền USD.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 10/5, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) vẫn đang làm rõ lời khai của bà Huỳnh Thị Hồng Lan - Chủ tiệm vàng Huỳnh Cơ 3 ở ấp Phước Yên A, xã Phú Quới.

Theo bà Lan, khoảng 13h ngày 27/4, một nam thanh niên khoảng 37 tuổi, đội nón vải, mặc áo thun, quần Jean lửng đi chiếc xe Sirius mang biển kiểm soát tỉnh Tiền Giang đến cầm cố sợi dây chuyền vàng 18K có trọng lượng 22 chỉ và 6.600 đô la Mỹ (66 tờ loại 100 USD). Tổng quy đổi là 160 triệu đồng.

Một giờ sau khi nhận được tiền, thanh niên này quay lại xin chuộc số đồ vừa cầm cố, chấp thuận nộp lãi 160.000 đồng. Chủ tiệm vàng đã đồng ý, nhận lại khoản tiền 160 triệu đồng rồi cất vào tủ.

Hình ảnh đối tượng được ghi lại từ camera - Ảnh: Công an TP.HCM

Sau cuộc điện thoại, thanh niên này quay sang chủ tiệm vàng nói: "Có độ đá gà lớn” nên muốn tiếp tục cầm cố xấp tiền USD (66 tờ, mệnh giá 100 USD) để lấy 130 triệu đồng. Do vừa kiểm tra và giao lại xấp USD nên chủ tiệm không chút nghi ngờ, lấy 130 triệu giao cho khách.

Khách vừa đi khỏi, bà Lan mang xấp USD ra kiểm tra. Số này chỉ có 1 tờ 100 USD, số còn lại là tờ 2 USD.

Từ trình báo của chủ tiệm, công an đã vào cuộc. Camera của tiệm vàng có ghi lại hình ảnh thời điểm đó có thanh niên vào cầm cố rồi đánh tráo xấp tiền USD.

Tiệm vàng Huỳnh Cơ 3 nơi bị kẻ gian đánh tráo USD - Ảnh: Thanh Lâm

Liên quan đến vụ việc. báo Công an TP.HCM dẫn lời Đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long cho biết, đây không phải là thủ đoạn lừa đảo mới nhưng vẫn có người dính bẫy như trường hợp chị Lan là một ví dụ. Mong rằng bà con nhất là các tiệm cầm đồ cần phải đề cao cảnh giác, nhất là các đối tượng đến cầm đồ rồi chuộc rồi lại, rồi tạo cớ cần tiền tiếp tục cầm ngay sau đó. Với kịch bản và sự chuẩn bị tinh vi bọn lừa đảo đã nhanh tay tráo gói tiền khác ngay trước mắt bà con. Ai phát hiện đối tượng trong ảnh nên thông báo với Cơ quan công an gần nhất.

Xem thêm video:

[mecloud]khSa346sWj[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news