Tin mới

Camera hé lộ cảnh con nợ truy sát vợ chồng chủ nợ ở Điện Biên

Thứ hai, 22/06/2020, 09:55 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm án làm 3 người tử vong ở thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố vụ án hình sự giết người.

Như tin đã đưa, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 8h20 phút ngày 20/6, tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Danh tính những người tử vong bao gồm: hung thủ Đàm Văn Lực (SN 1963, trú tại khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); ông Nguyễn Khánh Chung (SN 1967); bà Trần Thị Thu (SN 1980, vợ của ông Chung, trú tại khối Tân Giang, thị trấn Tuần Giáo, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Ngôi nhà hung thủ Lực gây án. Ảnh: PV

Trích xuất camera tại nhà hung thủ Lực, sau khi mở cổng cho ông Chung vào nhà, Lực mở cốp xe lấy 2 con dao nhọn đâm chết nạn nhân Chung tại chỗ. Một số đối tượng đi theo vợ chồng chủ nợ đã bỏ chạy. Bà Thu nhìn qua cửa thấy chồng bị đâm gục, chưa kịp bỏ chạy thì Lực mở cổng đuổi. Nạn nhân chạy ra hướng ruộng được 30m thì Lực đuổi kịp, đâm gục tại chỗ, sau đó Lực đâm vào ngực mình tự tử.

Ngôi nhà của vợ chồng nạn nhân. Ảnh: DV

Trao đổi trên Dân Việt, Đại tá Tráng A Tủa, Phó giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, dù hung thủ trực tiếp gây án đã chết nhưng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vẫn khởi tố vụ án hình sự giết người. Bên cạnh đó, công an đã triệu tập 4 nghi can trong nhóm đến nhà ông Lực đòi nợ và đang truy xét một số người khác để điều tra.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ thêm các dấu hiệu cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê liên quan đến vợ chồng ông Chung và nhóm người đi cùng 2 nạn nhân.

Qua điều tra ban đầu được biết, ông Đàm Văn Lực (57 tuổi, ở khối Trường Xuân, thị trấn Tuần Giáo) vay nợ vợ chồng ông Nguyễn Khánh Chung (53 tuổi) và vợ là bà Trần Thị Thu (40 tuổi, trú thị trấn Tuần Giáo) số tiền 1,5 tỷ đồng.

Thông tin trên báo Đất Việt cho hay, ban đầu Lực bày tỏ ý định vay một khoản tiền lớn, do không có đủ tiền trong nhà nên vợ chồng ông Chung phải cầm cố tài sản lấy tiền cho Lực vay.

Khi Lực không trả tiền, vợ chồng này đã rất bức xúc và kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, đồng thời thuê một nhóm người đến nhà Lực đòi nợ thì xảy ra vụ thảm án.

Được biết, ngoài vợ chồng ông Chung, Lực còn vay nợ của nhiều người thân quen với số tiền lớn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news