Tin mới

Campuchia bắt 6 người Việt cùng gần 100kg ma túy đá

Thứ hai, 09/12/2019, 09:45 (GMT+7)

6 người Việt Nam cùng số ma túy đá bị bắt giữ trong 2 cuộc đột kích của cảnh sát Phnom Penh nhắm vào các cơ sở sản xuất, tàng trữ tại thành phố này.

Cảnh sát Campuchia bắt giữ các nghi phạm. Ảnh: Freshnewsasia

Cục trưởng Cục phòng chống ma túy Cảnh sát Quốc gia Campuchia Loek Vannak cho biết họ đã triệt phá các hoạt động buôn ma túy quy mô lớn tại Phnom Penh từ ngày 3-6/12 và bắt giữ 6 nghi phạm người Việt Nam. Cơ quan này cũng thu giữ tổng cộng gần 100 kg ma túy làm bằng chứng.

Cục phòng chống ma túy đã bắt giữ một cặp vợ chồng người Việt Nam sở hữu gần 2kg ma túy vào ngày 6/12  và bắt giam 4 công dân Việt Nam vào ngày 3/12 vì sản xuất, chế biến ma túy tại Phnom Penh.

Tang vật thu được trong một vụ đột kích. Ảnh: Freshnewsasia

Ảnh: Freshnewsasia

Trả lời phỏng vấn tờ Phnom Penh Post, ông Vannak cho biết cặp vợ chồng người Việt bị bắt cùng 2kg methamphetamine trong một cuộc đột kích vào căn phòng họ thuê ở phường Boeung Prolit của thủ đô.

Trong chiến dịch hôm 3/12, bộ phận này phối hợp với lực lượng cảnh sát tại quận Boeung Keng Kang để trấn áp một hoạt động ma túy quy mô lớn. Họ đã bắt giữ 4 công dân Việt Nam và thu giữ 10kg methamphetamine làm bằng chứng tại một ngôi nhà thuê ở phường Boeung Keng Kang II.

Sau khi thẩm vấn 4 nghi phạm, cảnh sát đã theo dõi một địa điểm được sử dụng để lưu trữ, sản xuất và chế biến các loại ma túy nằm ở phường Prek Aeng, quận Chbar Ampov. Họ đã tịch thu 22kg methamphetamine và 54kg chất ma túy bán thành phẩm, 2 máy sản xuất và chế biến ma túy cùng 28 lít hóa chất kết hợp với các chất lỏng làm bằng chứng.

Ông Vannak cho biết các quan chức chuyên gia đã xây dựng hồ sơ vụ án của 6 nghi phạm, gửi họ đến Tòa án Thành phố Phnom Penh vào ngày 7/12 để tiến hành tố tụng.

Liên quan đến vụ án, phát ngôn viên của Tòa án thành phố Phnom Penh Kich Kimlong nói với tờ Phnom Penh Post rằng 4 nghi phạm bị bắt hôm 3/12 bị buộc tội buôn bán, lưu trữ, sản xuất và chế biến ma túy. Hai người bị bắt hôm 6/12 bị buộc tội buôn lậu ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news