Tin mới

Campuchia cấm du thuyền chở khách cập cảng để phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu, 13/03/2020, 16:38 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Campuchia đã quyết định cấm các tàu thuyền chở khách cập cảng.

Theo tin tức từ VOV, bộ Giao thông Công chính Campuchia ngày 13/3/2020 thông báo: Campuchia sẽ tạm thời cấm các tàu thuyền chở khách hoặc khách du lịch cập cảng  từ ngày hôm nay (13/3) đến khi có quyết định mới. Theo Bộ Giao thông Công chính thì đây là quyết định cần thiết để phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định sẽ cho du thuyền MS Westerdam cập bến Campuchia sớm hơn nếu biết trên thuyền có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters

Trước đó, nhờ được thông báo từ phía Việt Nam, cơ quan y tế Campuchia đã kịp thời ngăn chặn không cho những người đi trên du thuyền Viking Cruise Journey lên bờ và xét nghiệm thấy 3 du khách người Anh mắc Covid-19. Hiện nay, Campuchia đã phát hiện 5 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Campuchia từng cho du thuyền Westerdam cập cảng sau khi thuyền này bị 5 nước từ chối. Thủ tướng Husen cho rằng sẽ có cuộc khủng hoảng nhân đạo toàn cầu và thẳng thắn tuyên bố sẽ cho du thuyền Westerdam cập cảng nhanh hơn nếu có ca nhiễm virus corona mới được phát hiện trên tàu.

"Một số người cho rằng quyết định cho phép MS Westerdam cập cảng đã mang virus đến Campuchia, nhưng không có người dân Campuchia nào mắc bệnh", Thủ tướng Campuchia khẳng định trên AFP.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news