Tin mới

Campuchia cáo buộc binh lính Thái Lan thiêu sống hai công dân

Thứ ba, 13/01/2015, 10:19 (GMT+7)

Giới chức quân sự Campuchia cho biết, binh lính Thái Lan thừa nhận đã thiêu sống hai người đàn ông rất có thể là công dân Campuchia hồi tuần trước vì vượt biên buôn lậu xe máy.

Giới chức quân sự Campuchia cho biết, binh lính Thái Lan thừa nhận đã thiêu sống hai người đàn ông rất có thể là công dân  Campuchia hồi tuần trước vì vượt biên buôn lậu xe máy.

 

Tờ The Phnom Penh Post của Campuchia ngày 12/1 dẫn lời đại diện một đơn vị quân đội nước này đóng tại tỉnh biên giới Battambang cho biết, phía Thái Lan thông báo rằng đêm 7/1, bốn người Campuchia đã vượt biên trái phép vào Thái Lan với ý định buôn lậu một chiếc xa máy.

"Trong khi họ đang kéo chiếc xe máy qua biên giới, binh lính đã bắn khoảng 10 phát đạn vào họ. Tuy nhiên, đạn không trúng ai và phía Thái Lan đã triển khai thêm binh sĩ. Hai người bị bắt giữ, trong khi hai người khác kịp trốn thoát. Các binh sĩ sau đó đã thiêu sống hai người đàn ông Campuchia", Anh Kamal, Phó Chỉ huy quân sự tỉnh Battambang cho biết.

Trước đó, Thái Lan kịch liệt phủ nhận cáo buộc trên. Một đại diện của Lực lượng giám sát vùng biên giới ngày 12/1 xác nhận có xảy ra vụ 2 người bị thiêu chết nhưng khẳng định không liên quan đến quân đội Thái. Hiện xương cốt các nạn nhân đã được chuyển về Bangkok để giám định và theo phía Thái Lan, phải mất khoảng 10 ngày mới biết họ là công dân nước nào.

Binh lính Thái Lan bị cáo buộc đã thiêu sống hai công dân Campuchia

"Các nhà chức trách Thái Lan nói với chúng tôi rằng họ cần khoảng 10 ngày để kiểm tra và làm rõ xem đó là công dân Campuchia hay Thái Lan", Moung Rithiya, Giám đốc Sở thông tin và nghiên cứu tỉnh Battambang cho biết.

Chiều qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong cho biết hai bên đang hợp tác điều tra làm rõ vụ việc. “Nếu đấy là người Campuchia, chúng tôi sẽ kiện”, ông nói.

Video tham khảo :Điểm mặt 10 loài rắn độc nhất hành tinh:

Tuy nhiên, theo The Phnom Penh Post, một người Campuchia tên Voeun Bean tuyên bố, không cần phải mất công chờ đợi vì những người bị thiêu sống là em trai của mình tên là Voeun Chi (36 tuổi) và Souv Ros (21 tuổi).

"Hai em trai của tôi đã xin phép bố mẹ để đến Thái Lan làm việc cho một nông trại đường. Sau đó, tôi có nghe nói về một vụ bắt giữ của binh lính Thái Lan, vì vậy, tôi cố gắng liên lạc với các em của mình nhưng không được. Tôi nghi ngờ rằng họ chính là nạn nhân vụ thiêu sống", Voeun Bean nói với cảnh sát.

 

Theo Yên Yên (The Phnom Penh Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news