Tin mới

Campuchia lên tiếng về 2000 người trên du thuyền bị 5 nước ‘hắt hủi’ có ca nhiễm Covid-19

Thứ tư, 19/02/2020, 09:42 (GMT+7)

Sau khi phát hiện có 1 người nhiễm Covid-19 trên du thuyền Westerdam, Bộ Y tế Campuchia mới chính thức lên tiếng.

Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, Bộ Y tế Campuchia cho biết đã có 409 người đầu tiên rời tàu vào thứ Sáu ngày 14/2. Những người này bay từ sân bay quốc tế Sihanoukville (Campuchia) đến sân bay quốc tế Phnom Penh ở thủ đô nước này trước khi bắt các chuyến bay khác về nước. Trong hai ngày 15 và 16/2, 601 người khác tiếp tục rời thuyền đến sân bay Phnom Penh.

Du thuyền Westerdam cập cảng Campuchia. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, phía Campuchia cũng nhấn mạnh các cơ quan y tế nước này đã kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng cho những hành khách còn lại trên tàu Westerdam và những người đã rời Phnom Penh. Bộ Y tế Campuchia khẳng định cho đến nay, chưa có công dân Campuchia nào mắc Covid-19.

Trước đó, Bộ Y tế Malaysia cho biết một nữ hành khách người Mỹ, 83 tuổi trên tàu Westerdam sau khi xét nghiệm đã cho kết quả dương tính với Covid-19. Hiện tại, nữ du khách đang trong tình trạng ổn định.

Du thuyền Westerdam được Campuchia cho phép cập bến sau khi bị 5 nước từ chối tiếp nhận vì lo ngại dịch Covid-19. Các hành khách được phép rời tàu từ ngày 14/2 sau khi 20 người bị ốm được xác nhận âm tính với virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news