Tin mới

Campuchia phát hiện bom tại đền Angkor Wat

Thứ tư, 19/08/2015, 08:56 (GMT+7)

Sáng 18/8, cảnh sát Campuchia đã phát hiện 1 quả bom chưa nổ tại đền Angkor Wat chỉ sau vụ nổ bom kinh hoàng tại Bangkok, Thái Lan một ngày.

Sáng 18/8, cảnh sát Campuchia đã phát hiện 1 quả bom chưa nổ tại đền Angkor Wat chỉ sau vụ nổ bom kinh hoàng tại Bangkok, Thái Lan một ngày.

Một quả bom được phát hiện trên đường vào đền Angkor Wat.

Theo tin tức từ hãng Tân Hoa Xã, Người phát ngôn cảnh sát Quốc gia Campuchia, ông Kirt Chantharith cho biết: "Trung tâm rà phá bom mìn Campuchia đã tiến hành kiểm tra, tháo gỡ an toàn. Có khả năng ai đó đã ném nó ra đường hoặc vô tình làm rơi. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chắc chắn đây không phải hành vi cố ý đánh bom". Sáng 18/8, cảnh sát Campuchia đã phát hiện ra thiết bị gây nổ trên đường vào đền Angkor Wat tại tỉnh Siem Reap.

Đích thân ông Kirt Chantharith cũng ra lệnh siết chặt an ninh: "Tôi đã chỉ thị cho toàn bộ cảnh sát trưởng các tỉnh và thành phố siết chặt an ninh đồng thời tập trung thu thập mọi thông tin liên quan tới an ninh nhằm tránh các vụ việc tương tự xảy ra. Tôi cho rằng tuy vụ nổ ở Bangkok không ảnh hưởng tới ngành du lịch ở Campuchia song cũng cần phải tăng cường an ninh để giúp du khách tới Campuchia cảm thấy an toàn".

Ông Ang Kim Eang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Campuchia (CATA) cũng đồng tình: "Vụ nổ ở Bangkok không ảnh hưởng tới du lịch Campuchia. Nhưng cần phải tăng cường an ninh để du khách tới đây cảm thấy an toàn".

Vụ nổ tại đền Erawan, Bangkok Thái Lan chiều 17/8 đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Đến sáng 18/8, chưa đầy 24 giờ sau vụ nổ đầu tiên, vụ nổ thứ 2 xảy ra gần cầu Sathorn nhưng không gây thương vong.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Angkor Wat bom nổ bom