Tin mới

Căn biệt thự Đà Lạt kỳ quái 60 tỷ có gì đặc biệt?

Chủ nhật, 25/10/2015, 19:36 (GMT+7)

Căn biệt thự được hoàn thành sau hơn hàng chục năm, có giá lên tới 60 tỷ đồng. Nó còn nổi tiếng vì lối kiến trúc kỳ quái nhất từ trước đến nay.

Căn biệt thự được hoàn thành sau hơn hàng chục năm, có giá lên tới 60 tỷ đồng. Nó còn nổi tiếng vì lối kiến trúc kỳ quái nhất từ trước đến nay.

Toàn cảnh ngôi biệt thự có thiết kế kỳ quái nhất Đà Lạt. Ảnh: NewsZing

Đà Lạt nổi tiếng với những căn biệt thự Pháp cổ, tuy nhiên ngày nay cũng  xuất hiện thêm nhiều công trình xây dựng hiện đại, đẹp đẽ và không kém phần độc đáo. Một trong số đó là ngôi biệt thự có thiết kế kỳ lạ, nằm trên đường Huỳnh Thúc Kháng, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Kiến trúc sư Đặng Việt Nga tự tay thực hiện mọi công đoạn từ thiết kế đến thi công biệt thự. Ảnh: Newszing

Theo thông tin trên NewsZing, chủ căn biệt thự kỳ quái này là kiến trúc sư Đặng Việt Nga, bà là con gái của cố Tổng bí thư Trường Chinh. Toàn bộ chi phí xây dựng công trình này lên đến 60 tỷ đồng.

Bản thiết kế đầu tiên của căn biệt thự kỳ quái 60 tỷ đồng. Ảnh: NewsZing

Bà Nga dồn hầu hết tâm huyết và thời gian vào công trình. Bà tự mình lên ý tưởng cũng như thực hiện mọi khâu trong quá trình xây dựng, như bản vẽ thiết kế và thi công. Các bản vẽ đều được bà vẽ bằng tay, mặc dù có nhiều máy móc hiện đại hỗ trợ.

Một điểm đặc biệt nữa, công trình này phải mất tới 17 năm hoạt động và 6 lần nộp hồ sơ mới được cấp phép xây dựng. Lý do chính của việc bị kéo dài thời gian như vậy đến từ thiết kế phức tạp, quá khác so với những thiết kế hồi bấy giờ.

Để đảm bảo đúng ý tưởng của mình, bà Nga tự đứng ra trực tiếp thuê thợ về xây theo đúng yêu cầu. Bà không ký hợp đồng với bất kỳ công ty xây dựng nào. Tuy nhiên, cũng phải mất một thời gian, thợ xây dựng mới hiểu và làm đúng những yêu cầu, ý tưởng độc đáo của bà.

Ý tưởng xây dựng biệt thự là "Thoát xác", phần bên dưới được thiết kế như một địa ngục. Ảnh: Vietbao

Toàn bộ diện tích xây dựng biệt thự lên đến 2.000 m2. Ý tưởng chính của biệt thự là “Thoát xác”. Phần phía dưới của ngôi nhà được bà Nga thiết kế như địa ngục, với những hang động ma quỷ. Càng lên cao phần phía trên là thiết kế hoàn toàn khác, với khung cảnh nên thơ, thần tiên.

Có rất nhiều cầu thang dây nhỏ hẹp dẫn lối lên biệt thự. Ảnh: Vietbao

Toàn bộ ngôi nhà được ví như một mê cung, chằng chịt nhiều lối đi và cầu thang. Một số lối đi chính chỉ được thiết kế bằng chiếc thang dây nhỏ hẹp, đủ một người đi. Khách tham quan có thể đi cầu thang từ tầng 1 lên tận mái nhà.

Khuôn viên biệt thự có nhiều tiểu cảnh, cây xanh hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: Internet

Ngoài việc sở hữu lối kiến trúc kỳ quái, bà Nga cũng rất quan tâm đến khuôn viên bên ngoài tòa nhà. Rải rác xung quanh căn biệt thự là những tiểu cảnh, hồ nước, cây xanh…, chúng tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên. Khung cảnh phía ngoài làm tuy hơi trái ngược nhưng lại là một phần không thể thiếu, làm nên tổng thể hài hòa của biệt thự.

Hệ thống khách sản quái lạ trong khuôn viên khu biệt thự. Ảnh: Vietnamnet

Năm 1990, từ khi đi vào hoạt động, căn biệt thự đã nhận không ít ý kiến trái chiều của giới kiến trúc sư và của người dân. Chia sẻ trên NewsZing, anh Quốc Thắng (TP.HCM) cho biết, anh chưa từng thấy bất kỳ một lối kiến trúc nào lạ như vậy. Hầu hết mọi người đều choáng ngợp trước ngôi biệt thự này.

Giá phòng dao động từ 35-75 USD/đêm. Ảnh: Internet

Để vào tham quan toàn bộ khuôn viên biệt thự, mỗi người sẽ mua vé với giá 30.000 đồng. Tuy nhiên, giá thuê phòng tại đây lại khá đắt, được xếp vào top những địa điểm đắt đỏ nhất ở Đà Lạt. Giá phòng một ngày một đêm lên tới 1,5 triệu đồng. Phần lớn khách nghỉ tại đây là khách nước ngoài.

Một chùm đen Pha lê trị giá trăm triệu đồng của biệt thự. Ảnh: NewsZing

Hệ thống khách sạn trong khuôn viên có tất cả khoảng 10 phòng. Giá thuê mỗi phòng dao động từ 35-75 USD/đêm. Một số phòng lớn có sức chứa 6 người. Thiết kế và nội thất trong phòng cũng kỳ quái không kém. Đặc biệt, bà Nga đầu tư nhiều vào những bộ đèn trần, một số bộ làm từ pha lê, có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Từ biệt thự khách du lịch có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Ảnh: NewsZing

Tại đây khách nghỉ dưỡng có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn cảnh Đà Lạt. Trung bình mỗi ngày khu biệt thự đón khoảng 500-1.200 lượt khách tham quan. Hiện tại, khu biệt thự đang trong quá trình mở rộng, xây thêm nhiều phòng  cho khách du lịch. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news