Tin mới

6 cụm từ tiếng Anh phải biết khi du học Úc, hai trong số đó đã rất phổ biến ở Việt Nam

Thứ hai, 18/02/2019, 11:16 (GMT+7)

Cho dù bạn đã thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng có thể bạn sẽ vẫn cảm thấy lạ lẫm với những cụm từ này.

Cho dù bạn đã thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng có thể bạn sẽ vẫn cảm thấy lạ lẫm với những cụm từ này.

Đơn giản bởi những từ này là tiếng lóng đặc trưng được dùng tại Úc (chứ không phải các quốc gia nói tiếng Anh khác đâu nhé)!

Bí quyết học tốt tiếng Anh khi du học. Ảnh Internet

1. “No worries”

Cụm từ này thường được sử dụng rộng rãi ở Úc trong nhiều tình huống khác nhau với ý nghĩa “Không có gì” hoặc “Cứ thư giãn đi”.

Hiện nay ở Việt Nam, cụm từ này cũng được sử dụng rất nhiều, không chỉ bởi những người đã từng du học Úc mà trong cả cộng đồng sử dụng tiếng Anh nói chung nữa đấy.

2. “Aussie”

Đừng ngạc nhiên nếu bạn nghe thấy một người Úc sử dụng từ “Aussie” (người Úc) khi giới thiệu về bản thân chứ không phải là từ “Australian” như thông thường nhé. Lý do là vì từ Aussie phát âm ngắn hơn, nghe cũng thân thiện và dễ thương hơn. Bạn có đồng ý không nào?

3. “Mate”

Có lẽ từ này chẳng còn lạ lẫm gì với nhiều người Việt, đặc biệt là những người Việt trẻ nữa cả. “Mate” là một từ khác chỉ bạn bè. Thực ra nó cũng được dùng khá nhiều ở Anh, tuy nhiên lại phổ biến hơn ở Úc.

Người Úc sử dụng từ này khi với ngữ điệu thoải mái và thân thiện, khi phát âm thường hơi kéo dài giọng một chút thành “maaaate”, rất dễ chịu với người nghe.

4. “How are you going?”

Bạn thử đoán xem cụm từ này có nghĩa là gì? Liệu nó có liên quan gì đến đi lại không? Thực chất cụm từ này được sử dụng để chào hỏi. Nó có nghĩa là “Bạn thế nào” hoặc trong ngữ cảnh làm việc thì nó còn hàm ý hoặc “bạn có cần giúp đỡ không?”

5. “I’m stuffed”

Nếu như ở Mỹ, người ta dùng câu nói này ám chỉ mình đã no căng bụng thì người Úc lại dùng nó để ám chỉ rằng mình đang mệt hay gặp phải một rắc rối nào đó.Bạn thấy đấy, ở mỗi nền văn hóa khác nhau, dù cùng một ngôn ngữ, một cụm từ thì chúng vẫn có thể mang ý nghĩa rất khác nhau.

6. “Barbie”

Đừng nhầm nó là búp bê Barbie bạn nhé. Từ này chính xác là viết bắt của “barbeque” (tiệc nướng) đấy. Người Úc rất ưa thích ăn đồ nướng ngoài trời. Đó được coi là cơ hội tuyệt vời để tụ họp với bạn bè, người thân, du là ở bên bờ biển, công viên hay chỉ là ở một khoảng đất trống rộng rãi thoáng mát.

EF Education First là tổ chức giáo dục quốc tế với hơn 50 năm kinh nghiệm trong tư vấn giáo dục và giảng dạy. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của EF luôn cố gắng đem đến cho học viên dịch vụ tốt nhất và trải nghiệm đáng nhớ nhất xuyên suốt quãng thời gian du học.

Truy cập website của EF để tìm hiểu thêm các thông tin du học cũng như nhập cuốn thông tin du học miễn phí bạn nhé: https://www.ef.com.vn/pg/du-hoc/

Để tìm hiểu các khóa du học ngôn ngữ, truy cập đến địa chỉ: https://www.ef.com.vn/pg/hoc-tieng/


PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news