Tin mới

Cách phòng chống mối cho công trình và nhà ở

Thứ hai, 27/05/2019, 16:35 (GMT+7)

Để hạn chế tối đa việc phải đối mặt với sự tàn phá của mối với công trình và nhà ở, phòng chống là điều rất cần thiết.

Tuổi thọ của một công trình xây dựng được quyết định không chỉ thông qua việc đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thi công mà mối - kẻ hủy diệt thầm lặng đã luôn trở thành một trong những yếu tố không thể bỏ qua.

Cách phòng chống mối cho công trình xây dựng hiệu quả

Để đảm bảo chất lượng công trình và xua tan nỗi lo mối mọt tấn công thì ngay từ khi tiến hành xây dựng bạn cần phải phòng chống mối để ngăn ngừa mọi nguy cơ và tiêu diệt luôn mầm mống gây hại. Hơn nữa với khí hậu nóng ẩm và mưa nhiều như ở Việt Nam thì đây quả thực là điều kiện sống lý tưởng cho loài mối. Thay vì chờ tới lúc mối gây ra những hệ lụy nghiêm trọng làm ảnh hưởng tới tuổi thọ công trình thì ngay từ bây giờ bạn nên áp dụng những phương pháp phòng trừ triệt để như:

Khi san lấp mặt bằng nếu phát hiện tổ mối cần phải tiến hành dùng thuốc tiêu diệt triệt để. Bên cạnh đó với bộ hàm siêu khỏe loài mối có thể gặm nhấm xuyên qua cả những lớp vữa tường hay các vật dụng bằng gỗ. Nên khi xây dựng công trình nên cách ly cơ giới bằng nền xi măng vững chắc kiên cố.

Phòng chống mối hiệu quả ngay từ khâu thi công xây dựng với những giải pháp thông minh như cách ly cơ giới bằng xi măng vững chắc và hào bao quanh giúp ngăn ngừa sự phá huỷ triệt để của loài mối.

Ứng dụng giải pháp cách ly hóa học bằng cách xử lý nền móng trước khi xây dựng và sử dụng thuốc bảo quản gỗ. Theo đó khi tiến hành làm móng bạn có thể phun dung dịch thuốc chống mối vào hố móng, phần đất đổ nền và đất lấp móng. Ngoài ra hãy tạo thêm một đường hào tiếp xúc và bao quanh toàn bộ công trình sau đó phun thuốc xuống hào và phần đất dùng để lấp. Đối với những đồ nội thất chất liệu gỗ thì nên xử lý bằng thuốc có độ bám dính tốt ít gây độc hại cho người sử dụng. Đây là những cách diệt mối tận gốc hiệu quả nhất hiện nay.

Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ khu vực thi công, không còn tồn đọng mẩu gỗ hay vỏ bao xi măng giảm sự thu hút của loài mối và phun thuốc diệt mối vào nền đất đổ móng.

Không chỉ vậy khi thi công móng và nền công nhân thường dùng vỏ bao xi măng cũng như ván gỗ để lót đường di chuyển. Nếu để chúng ở điều kiện thời tiết ẩm mốc thì sẽ dần hình thành nơi ở của mối. Bởi vậy hãy đảm bảo rằng sẽ không còn sót lại bất cứ mảnh vụn gỗ hay vỏ bao xi măng nào tại khu vực xây dựng vì nó sẽ trở thành nguồn thức ăn béo bở cho kẻ hủy diệt thầm lặng như mối.

Bí quyết chống mối tại nhà hiệu quả

Để bảo vệ ngôi nhà khỏi sự xâm nhập của loài côn trùng đáng ghét như mối thì nguyên tắc đầu tiên bạn cần phải tuân thủ đó chính là luôn giữ sự khô ráo. Bởi những khu vực ẩm ướt chính là điều kiện sinh tồn và phát triển mà loài mối rất ưa chuộng.

Đảm bảo sự khô ráo cho ngôi nhà đặc biệt là ở không gian ẩm ướt như phòng bếp, bồn rửa để tránh sự tấn công của mối vào hệ thống tủ bếp.

Hãy thường xuyên kiểm tra đường ống nước để chắc chắn rằng chúng không bị rò rỉ, đồng thời những vật tồn đọng nước cũng cần được loại bỏ, điều này sẽ giúp hạn chế môi trường phát triển của mối.

Tưởng chừng những vết nứt trong nhà là vô hại nhưng thực chất đây cũng là mầm mống của loài mối nguy hiểm. Loài côn trùng nguy hại này có bộ hàm gặm nhấm siêu khỏe có thể xuyên qua cả những bức tường để vào trong nhà tiếp xúc với các vật dụng bằng gỗ kê sát tường. Tốt nhất bạn nên hàn kín tất cả các vết nứt trong nhà để ngăn chặn sự xâm nhập và phá hủy của côn trùng mối.

Sở hữu cơ thể bé nhỏ và mềm yếu nhưng mối lại khiến công trình, nhà ở phải đứng trước nguy cơ lớn, vậy nên phòng, chống chúng luôn là điều bạn cần làm.

Hàn kín các vết nứt chân tường sẽ ngăn chặn sự xâm nhập của mối vào những đồ dùng nội thất gỗ.

Thức ăn yêu thích của mối là gỗ, giấy,.. mà những đồ dùng này lại không thể thiếu cho ngôi nhà của bạn. Vì thế nếu có thể bạn nên lựa chọn những chất liệu gỗ quý hoặc cách thông dụng nhất chính là phun xịt dung dịch chống mối chuyên dụng.

Các biện pháp phòng chống mối cho công trình, nhà ở sẽ đảm bảo hiệu quả 100% khi được thực hiện bởi những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Nếu như bạn đang có kế hoạch xây dựng nhà ở hay các công trình dân dụng nhưng lại băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị diệt mối tận gốc nào là uy tín nhất, đảm bảo nhất thì hãy thử trải nghiệm chất lượng dịch vụ của Diệt mối Hạnh Long ngay hôm nay. Chúc các bạn thành công!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: diệt mối