Tin mới

Hợp tác với “đại thụ” làng TMĐT – điểm sáng giúp Quy Hoàng thành công

Thứ sáu, 17/04/2015, 08:20 (GMT+7)

Dưới sự hỗ trợ của giải pháp bán hàng trực tuyến Bizweb và khoa Thương mại điện tử của trường Đại học Thương Mại, Quy Hoàng bước đầu đã giành được nhiều thành công nhất định và để lại dấu ấn với thương hiệu methiennhien.vn.

Dưới sự hỗ trợ của giải pháp bán hàng trực tuyến Bizweb và khoa Thương mại điện tử của trường Đại học Thương Mại, Quy Hoàng bước đầu đã giành được nhiều thành công nhất định và để lại dấu ấn với thương hiệu methiennhien.vn.

Hiện nay Thương mại Điện tử (TMĐT) đang phát triển một cách mạnh mẽ trên toàn thế giới và đã trở thành một xu hướng tất yếu. Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng TMĐT đã làm thay đổi dần cục diện kinh doanh truyền thống. TMĐT đã mở ra một con đường mới cho các doanh nghiệp, đưa họ vào thế “một là thay đổi hai là chết”. Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tổng hợp Quy Hoàng cũng là một trong số đó, tiếp bước 7 năm uy tín trên thị trường truyền thống, nhanh chóng tham gia vào kinh doanh TMĐT. Dưới sự hỗ trợ của giải pháp bán hàng trực tuyến Bizweb và khoa Thương mại điện tử của trường Đại học Thương Mại, công ty bước đầu đã giành được nhiều thành công nhất định và để lại dấu ấn với thương hiệu methiennhien.vn.

Tham gia thương mại điện tử không bao giờ là muộn

Từ khi thành lập, Quy Hoàng là doanh nghiệp kinh doanh đa ngành trên thị trường truyền thống có thế mạnh về giáo dục, y học và dược phẩm, sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng, nghiên cứu khoa học và dịch vụ chuyển giao công nghệ. Nhờ duyên gặp gỡ và tiếp nhận lời tư vấn của thầy Nguyễn Bình Minh – phó khoa Thương mại điện tử trường Đại học Thương Mại qua chương trình Hội chợ việc làm, Quy Hoàng  đã mạnh dạn đầu tư một khoản chi phí không nhỏ vào Thương mại điện tử.

Quy Hoàng – điểm tựa vàng cho sức khỏe mọi nhà, đã có 7 năm uy tín trên thị trường truyền thống.

“Không bao giờ là muộn để đặt ra những thách thức và cơ hội khi tham gia vào mạng lưới thương mại điện tử. Trong khi các khách hàng tiềm năng hiện nay thường thông qua Internet để tìm kiếm và mua sắm, thương mại điện tử sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp tìm đến họ với phạm vi không hạn định, tốc độ nhanh và chi phí rẻ hơn nhiều so với truyền thống. Tuy nhiên, nó cũng sẽ chỉ là 1 ý tưởng mà không có định hướng chuyên môn cho tới khi tôi biết đến thầy Minh” – Bác sĩ Trần Thị Du, Nguyên Giám đốc Bệnh viên Y học cổ truyền Bộ Công An, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tổng hợp Quy Hoàng chia sẻ.

Là một người có kinh nghiệm lâu năm trong vấn đề chăm sóc sức khỏe con người, bác sĩ Trần Thị Du phát triển công ty Quy Hoàng dựa trên niềm đam mê và sự thôi thúc mang đến cho cộng đồng những sản phẩm tốt và chất lượng nhất. Mỗi ngày bác luôn suy nghĩ bằng cách nào để thực hiện mong ước đấy một cách trọn vẹn. Vì thế bác quyết định đưa công ty theo một hướng phát triển mới – tham gia thị trường Internet tiềm năng và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn của khoa Thương mại điện tử trường Đại học Thương Mại.

Lĩnh hội tư vấn của khoa Thương mại điện tử

Nhiều doanh nghiệp rất muốn tham gia mạng lưới bán hàng trên mạng nhưng họ lại không am hiểu việc đầu tư bao nhiêu cho hợp lý, tuyển dụng nhân viên ra sao, định hướng hoạt động như thế nào… Lúc này, sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và sự tư vấn của ngành giáo dục chính là “phao cứu hộ” cho họ.

Quy Hoàng nhận giải thưởng TOP 10 Thương hiệu Việt tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2014

Thêm vào đó, để đạt được những tăng trưởng trong số lượng đơn hàng hay sự hài lòng của khách hàng, không chỉ là bỏ chi phí đăng ký 1 website bán hàng mà cần phải chăm bẵm và biến hóa từng cơ hội bán hàng trên website. Vì thế, muốn thành công, việc đầu tư cho thương mại điện tử không chỉ là rót tiền vào là xong mà quan trọng hơn là việc tinh ý lựa chọn đơn vị thiết kế website cũng như nguồn nhân lực chất lượng và có định hướng đúng đắn trong suốt cả quá trình.

Ths. Nguyễn Bình Minh – phó khoa Thương mại điện tử của trường Đại học Thương mại nhận định:“Việc kết hợp giữa doanh nghiệp và nhà trường là hết sứt cần thiết để đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng được nhu cầu nhân lực của xã hội. Ngoài việc phối hợp với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, Khoa TMĐT – Đại học Thương Mại còn tham gia  hỗ trợ nhiều cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tham gia TMĐT, kể cả những doanh nghiệp siêu nhỏ. Khoa luôn sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn cho mọi doanh nghiệp từng bước triển khai hoạt động một cách có bài bản, đồng thời giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng làm việc cho doanh nghiệp.”

Những ngày đầu nhen nhóm ý định tham gia bán hàng trên mạng, Quy Hoàng đã tìm hiểu khá chi tiết từng đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website về thương hiệu, uy tín cũng như chính sách, cách thức hoạt động, bảo mật… Với sự tư vấn của thầy Minh, biết đến Bizweb như một giải pháp bán hàng uy tín, Quy Hoàng đã lựa chọn làm đối tác tạo sức cạnh tranh ngày càng lớn mạnh trên thương trường nói chung và internet nói riêng.

 

7  năm, không phải là quá dài cho một doanh nghiệp nhưng cũng đã đủ khẳng định uy tín và sự đặc biệt trong tâm trí người tiêu dùng. Theo một trong những đề xuất định hướng của thầy Minh, để khẳng định được điều đó cũng như tăng sức cạnh tranh, methiennhien.vn đã tự tin cam kết chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng bằng cách cho phép đổi trả, hoàn tiền 200% nếu phát  hiện là hàng giả, hàng nhái. Ngoài ra, để khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi click đặt hàng, methiennhien.vn không chút ngần ngại tham gia Safeweb, đăng ký với Bộ Công thương, tham gia Hiệp hội Thương mại điện tử và quan trọng nhất là đăng tải thông tin, hình ảnh đầy đủ giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đi kèm với hình ảnh thật của sản phẩm.

Ngày 26/12/2014, Quy Hoàng chính thức gia nhập Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam

Cùng với sự tư vấn về chiến lược thương mại điện tử của khoa Thương mại điện tử, Quy Hoàng đã có 1 “lợi thế vàng” mà ít doanh nghiệp nào có được. Không những thế, khoa còn trực tiếp giới thiệu nhân sự và đào tạo chung cho toàn công ty để hiểu rõ hơn về Thương mại điện tử và tham mưu định hướng.

Thành công phải là những bước đi vững chắc

Tới nay, sau gần 1 năm kể từ khi bắt đầu tham gia thương mại điện tử, công ty Quy Hoàng đã gặt hái được nhiều thành công nhờ vào nỗ lực không ngừng đổi mới dựa trên trải nghiệm của người tiêu dùng.

Website methiennhien.vn đã trở thành thương hiệu trong lòng người tiêu dùng

Thành công đầu tiên có thể kể đến đó là mức độ nhận diện thương hiệu của methiennhien.vn hay Quy Hoàng đã tốt hơn rất nhiều thể hiện qua những từ khóa tìm kiếm lọt top Google so với trước đây, tần suất Quy Hoàng chỉ xuất hiện nhỏ giọt trên internet.

Thông qua website, số lượng người truy cập, gửi phản hồi muốn tư vấn mua sản phẩm cũng ngày càng tăng trưởng rõ rệt. Bên cạnh việc duy trì những khách hàng cũ, lượng khách mới mỗi ngày lại tiến triển hơn. Mặc dù lập website chưa lâu nhưng đến nay trung bình mỗi ngày cũng mang lại cho Quy Hoàng 3-4 đơn hàng, mỗi đơn trung bình khoảng 3 triệu đồng/đơn, có hướng tăng trưởng từng tháng.

Những thành công ban đầu của Quy Hoàng không phải là vượt trội một cách đột biến nhưng rất vững chắc trong từng bước đi. Công ty Quy Hoàng đã và đang phát triển theo hướng mở rộng hợp tác với các đối tác có tiềm lực để trở thành một tập đoàn mạnh về y dược xứng tầm thời đại.

Trong khi xu hướng thương mại điện tử đang len lỏi tới từng ngóc ngách của cuộc sống, sự hỗ trợ từ các tổ chức có trình độ, chuyên môn và nguồn nhân lực sẵn có mà cụ thể là ngành giáo dục sẽ trở nên thiết thực hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news