Tin mới

Phân biệt đồng hồ Casio thật giả - Chia sẻ từ chuyên gia Nhật Bản

Thứ sáu, 08/03/2019, 17:52 (GMT+7)

Là một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, đồng hồ Casio luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Do đó, những chia sẻ của chuyên gia về cách phân biệt hàng thật giả sẽ vô cùng hữu ích với khách hàng.

Là một thương hiệu lâu đời đến từ xứ sở Hoa Anh Đào và được ưa chuộng bởi đa số người dùng trên thế giới, đồng hồ Casio luôn là sản phẩm khiến nhiều người mong muốn sở hữu. Tuy nhiên, hiện nay không ít sản phẩm hàng nhái Casio được sản xuất một cách tinh vi, nhìn qua không dễ dàng phân biệt.

Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là đồng hồ Casio thật, giả? Cùng lắng nghe chia sẻ từ chuyên gia Nhật Bản để biết thêm những thông tin bổ ích nhé!

Giấy tờ bao giờ cũng là yếu tố quan trọng

Khi mua 1 sản phẩm đồng hồ Casio thật chính hãng bạn sẽ được đưa kèm đầy đủ bộ phụ kiện, đặc biệt cần để ý là luôn luôn không thể thiếu hộp đựng và thẻ bảo hành.

Giấy lưu ý sử dụng và sổ bảo hành là 2 loại giấy không bao giờ thiếu trong hộp đựng đồng hồ thật và chắc chắn loại giả sẽ không có những loại giấy này.

Thẻ bảo hành cũng là cơ sở quan trọng để phân biệt đồng hồ Casio thật giả. Mặc dù không phải là thương hiệu được bảo hành toàn cầu (trừ Casio G-Shock) nhưng tất cả đồng hồ chính hãng sẽ đều được dán nhãn của đại lý phân phối được hãng uỷ quyền và thẻ phải luôn có tên của cửa hàng.

Bên cạnh 2 loại giấy trên thì bạn cũng nên lưu ý giấy xuất xưởng. Nếu là hàng thật thì giấy xuất xưởng sẽ có độ mỏng hơn, màu vàng nhạt và có số được in rõ nét bằng mực đỏ góc bên phải. Chứ không giống hàng fake giấy dày hơn, màu đậm và nét in bị nhoè.

Đừng bao giờ bỏ quên tem chống hàng giả

Tem đồng hồ chính là cách phân biệt hiệu quả nhất giữa đồng hồ thật hay giả tuy nhiên 80% khách hàng lại dễ bị lừa bởi yếu tố này.

Bạn nên quan sát kỹ và để ý tem chống hàng giả của đồng hồ Casio sẽ thường có những hiệu ứng như sau:

Hiệu ứng tương phản sẽ thường được để ở trong logo AK. Bạn cần giữ nguyên mặt phẳng tem 1 góc 900 thì sẽ thấy chữ K và xoay theo hướng ngược lại sẽ thấy chữ A.

Tiếp theo trong phần hình elip của logo Ak có kết hợp hiệu ứng thấu kính nên nếu bạn đưa ra ánh nắng thì sẽ nhìn thấy hình elip có màu sắc như đĩa CD.Để ý kỹ dòng chữ “Tem chống giả” 7 màu và có thể nhìn ở nhiều góc độ khác nhau.

Hiệu ứng tương phản chìm là khi bạn nghiêng tem về phía trước, để ngang tầm mắt song song với mặt đất sẽ thấy chữ “JAPAN” sáng rõ rệt so với màu nền, còn khi xoáy 900 thì màu chữ “JAPAN” sẽ lại trở về màu tối.

Phân biệt đồng hồ Casio chính hãng nhờ phụ kiện và mặt số

Vỏ hộp cũng là yếu tố để nhận diện được hàng chính hãng. Tuỳ vào từng mẫu mã và dòng sản phẩm khác nhau thì hộp đựng đồng hồ Casio cũng sẽ có màu khác nhau, nhưng trên mặt hộp sẽ luôn luôn có logo của thương hiệu Casio. Đặc biệt dưới đáy có dán mã vạch và model sản phẩm nên bạn hoàn toàn có thể kiểm tra tính trùng khớp của chúng.

Ngoài ra bạn nên để ý các chi tiết trên đồng hồ như mặt số có in thương hiệu rõ nét không, các kim phải chỉ đúng múi giờ, khoảng cách giữa các vạch số phải đều nhau,… hoặc kiểm tra với dây đeo bằng cách lắc nhẹ xem dây có độ cứng cáp không, gấp 2 bên dây vào nhau nếu thấy mắt xích hai bên trùng nhau thì là đồng hồ chính hãng.

Nếu thấy giá dưới 500k thì phải cẩn thận

Mặc dù là thương hiệu có giá phải chăng nhưng không phải như thế là đồng nghĩa với đồng hồ Casio có giá rẻ. Trung bình mức giá của đồng hồ Casio thường giao động trong khoảng 700,000 cho tới vài triệu và đặc biệt là không bao giờ có giá sale đến 50%. Đối với các dòng sản phẩm như G-shock, Baby-G, Edifice thì lại càng không có giá dưới 1 triệu.

Bạn có thể tham khảo khoảng giá một số dòng phổ biến của Casio như: Casio Oceanus trên 6 triệu; G-shock, Casio Edifice,  Casio Beside đều có giá 2 triệu trở lên, Casio điện tử có mức giá rẻ hơn nhưng cùng từ 700,000 đồng trở lên.

Trên đây là một vài chia sẻ từ chuyên gia giúp bạn tự kiểm tra được đồng hồ Casio thật giả. Ngoài ra khi mua bất kỳ sản phẩm đồng hồ nào thì hãy luôn tìm đến những cơ sở mua bán uy tín, có đầy đủ thẻ bảo hành, giấy chứng nhận uỷ quyền chính hãng Casio với đầy đủ thông tin.

Tham khảo trang web https://shopwatch.vn/ để lựa chọn cho mình những mẫu mã đồng hồ phù hợp nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đồng hồ casio