Tin mới

Cảnh giác: Mạo danh Trung tâm Da liễu Chân Nguyên để lừa khách hàng

Thứ hai, 29/07/2019, 09:20 (GMT+7)

Lợi dụng uy tín của trung tâm, gần đây, một số kẻ cơ hội đã mạo danh Chân Nguyên để lừa bán thuốc cho người bệnh.

Trung tâm Da liễu Đông y Chân Nguyên là một trong những cơ sở khám chữa bệnh da liễu uy tín tại Hà Nội và được đông đảo người dân ở thủ đô cũng như từ các tỉnh thành lân cận lựa chọn đến khám, điều trị.

Chiêu trò tinh vi của những kẻ mạo danh Chân Nguyên

Đang nấu cơm, chị Hà, 46 tuổi (Bắc Ninh) nhận được cuộc gọi từ một số lạ. “Chào chị, chị bị bệnh da liễu và đang muốn mua thuốc đông y để chữa phải không ạ? Em ở bên Trung tâm da liễu Chân Nguyên đây. Nếu chị ở xa không qua khám được, bên em sẽ gửi thuốc cho ạ…”.

Khổ sở vì chứng viêm da cơ địa mãn tính thỉnh thoảng lại tái phát khiến tay, chân... ngứa ngáy, sưng tấy vô cùng khó chịu, chị Hà nghe có người nói sẽ gửi thuốc chữa thì vô cùng vui mừng. Suốt 10 năm nay, chị đã đi khám, chữa ở nhiều nơi nhưng thường chỉ đỡ được vài hôm, vài tuần rồi bệnh lại hoàn bệnh. Gần đây, được người quen mách một địa chỉ khám và chữa da liễu uy tín, có đội ngũ y bác sĩ vừa giỏi vừa tận tâm tên Trung tâm Da liễu Đông y Chân Nguyên, chị lên kế hoạch đến khám nhưng chưa sắp xếp được thời gian.

Như ruộng hạn gặp mưa, khi thấy nhân viên xưng danh ở Trung tâm Da liễu Chân Nguyên gọi tới, chị Hà thật thà kể mọi triệu chứng bệnh của mình, lịch sử đã chữa trị rồi nhờ tư vấn. Người gọi điện nói sẽ bốc thuốc rồi gửi tới tận nhà cho nếu chị ngại đi xa khám. Họ còn nói khi chị nhận thuốc mới thu tiền nên cứ yên tâm.

Chị Hà kể sự việc này với cô con gái lớn đang là sinh viên ở Hà Nội về nghỉ hè. Con gái chị tỏ ra ngạc nhiên. Cô bé cho biết khi ở thủ đô đã từng nghe danh tiếng Trung tâm da liễu Đông y Chân Nguyên nhưng cảm thấy nghi ngờ việc “khám bệnh qua điện thoại” và gửi thuốc về nhà. Cô gái lên mạng tìm hiểu và tra được thông tin khẳng định Trung tâm Chân Nguyên không bao giờ khám bệnh cho bệnh nhân qua điện thoại hay chat trên mạng. Cô gọi điện tới số máy được ghi trên trang website Channguyen.vn thì được nhân viên Chân Nguyên xác nhận đơn vị này không gọi điện “khám" cho bệnh nhân và càng không gửi thuốc điều trị khi chưa xác định rõ tình trạng bệnh nhân qua khám trực tiếp.

“May mà con tôi tỉnh táo kiểm tra lại thông tin, không là tôi đã cống tiền cho những kẻ giả mạo", chị Hà chia sẻ.

Đội ngũ Bác sĩ của Trung tâm da liễu Chân Nguyên.

Trung tâm Da liễu Đông y Chân Nguyên - chỉ khám trực tiếp, kê bốc thuốc phù hợp từng bệnh nhân

Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Chân Nguyên cho biết, thời gian gần đây, lợi dụng uy tín của Chân Nguyên, một số cá nhân, đơn vị đã mạo danh trung tâm để gọi điện cho các bệnh nhân nhằm bán thuốc trục lợi. Thạc sĩ Phượng khẳng định, Trung tâm Chân Nguyên chữa bệnh bằng các bài thuốc Đông y dựa trên Y lý của y học cổ truyền nhưng không bắt bệnh mơ hồ và dùng một bài thuốc cho mọi bệnh nhân cùng bệnh.

Bác sỹ Nguyễn Thị Phượng - Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Chân Nguyên. (Nguồn: VTV2)

“Chúng tôi chỉ chữa khi người bệnh đến trực tiếp khám, không xác định và trị bệnh qua hỏi từ xa. Là một trung tâm da liễu Đông y hàng đầu tại Hà Nội, sứ mệnh của chúng tôi là trao cho bệnh nhân lòng tin và sự chân thành, vận dụng những giá trị của y học cổ truyền kết hợp với các phương pháp tiên tiến, hiện đại để giúp chữa lành các vấn đề da cho người bệnh, giúp họ có cuộc sống khoẻ mạnh, hạnh phúc hơn. Chúng tôi kịch liệt phản đối hành động lợi dụng uy tín của Chân Nguyên và lòng tin của người bệnh để bán thuốc trục lợi", đại diện Trung tâm Chân Nguyên bày tỏ.

Đông y Chân Nguyên khuyến cáo người bệnh, khi đi khám, cần đến chính xác:

Theo Trung tâm Chân Nguyên, nếu nhận được những cuộc gọi với nội dung kiểu như: "Nếu anh/chị ở xa không đến khám được thì tôi sẽ gửi thuốc qua đường bưu điện hoặc nhà xe... ", bệnh nhân cần cảnh giác vì đó có thể là kẻ mạo danh, lừa đảo.

Bệnh nhân tin tưởng đến khám tại Trung tâm da liễu Đông y Chân Nguyên.

“Chúng tôi rất hiểu nỗi khổ của các bệnh nhân da liễu và thấu tỏ mong muốn được chữa lành càng sớm càng tốt của họ. Nhưng các bạn cần cảnh giác, không để bị kẻ xấu lợi dụng. Nếu ở xa và ngại phải chờ đợi lâu, hãy nhắn tin qua website, Facebook, gọi điện tới hotline của Đông y Chân Nguyên để được tư vấn kỹ lưỡng về quy trình khám, chữa và đặt lịch trước để được phục vụ chu đáo nhất”, bác sĩ nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news