Tin mới

Cây hoàn ngọc – hiểu đúng sử dụng hiệu quả

Thứ ba, 03/11/2015, 09:00 (GMT+7)

Báo Khoa học và Đời sống đã đăng tải khá nhiều thông tin hữu ích về cây hoàn ngọc (HN). Nhưng một số bạn đọc vẫn chưa hiểu hết về tác dụng quý giá của dược thảo này. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những chia sẻ sau.

Báo Khoa học và Đời sống đã đăng tải khá nhiều thông tin hữu ích về cây hoàn ngọc (HN). Nhưng một số bạn đọc vẫn chưa hiểu hết về tác dụng quý giá của dược thảo này. Bạn đọc có thể tham khảo thêm những chia sẻ sau.

Người tiêu dùng đang có xu hướng tìm về với thiên nhiên, với thảo dược để giải độc 

Sản phẩm từ cây HN có bao nhiêu loại và được sản xuất bằng nguyên liệu gì?

Hiện nay sản phẩm từ cây HN có 3 dòng: trà túi lọc màu xanh làm bằng lá, trà túi lọc màu vàng làm từ rễ cây; trà hòa tan từ cây HN và yến sào; viên nang Tanu Gold chiết tinh chất Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Axit Pomolic) từ rễ cây, viên nang Tanu Green gồm chiết xuất tổng các thành phần từ rễ cây (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Axit Pomolic, khoáng chất, vitamin…)

Các sản phẩm được sản xuất với quy trình khép kín, an toàn từ khâu trồng, chăm sóc, chế biến trong môi trường sạch, công nghệ tiên tiến đạt tiêu chuẩn ISO 22:000 do TUV SUD của CHLB Đức chứng nhận. Đã được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế. Các sản phẩm đã được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ về hoạt tính và độ an toàn. Đặc biệt sản phẩm viên nang là thành qủa của đề tài nghiên cứu khoa học và dự án sản xuất thử nghiệm cấp Nhà nước “Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm phòng chống khối u từ cây hoàn ngọc Pseuderanthemum palatiferum (Nees) Radlk.” thuộc “Chương trình nghiên cứu khoa học và công nghệ trọng điểm quốc gia phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2020”.

Cây HN chữa được bệnh gì?

Theo dân gian cây HN thường được sử dụng để chữa nhiều bệnh như: Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, lỵ, táo bón, đau bụng; Cầm máu, chấn thương chảy máu; Đau dạ dày, loét hoành tá tràng, chảy máu dạ dày, ruột, viêm loét đại tràng, trĩ nội; Viêm thận cấp và mãn, suy thận, đái máu, đái gắt, đái buốt, đái đặc; Chữa u xơ ở phổi, u xơ tuyến tiền liệt; Đau gan, xơ gan cổ trướng, giảm đau ung thư gan; Điểu chỉnh huyết áp; Phục hồi sức khỏe cho người ốm yếu.

Còn theo y học hiện đại, cây HN là loại dược liệu, đã được các nhà khoa học nghiên cứu kỹ từ lá, đến thân, rễ. Đến nay theo tổng kết các công trình khoa học, lá cây có thể điều trị hơn 25 chứng bệnh, công trình khoa học do Thái Lan nghiên cứu còn cho thấy khả năng điều trị tiểu đường, huyết áp.

Ngoài ra, các nhà khoa học Việt Nam còn nghiên cứu rễ cây 7 năm tuổi từ vườn trồng của DN 7 Nga Tây Ninh và phân lập được một số hợp chất Tritecpen có hoạt tính sinh học giá trị là Lupeol, Betulin, Lupenone, Axit Pomolic. Những chất này đã và đang được các nhà khoa học trên thế giới nghiên cứu sản xuất ra các dược phẩm mới có hoạt lực cao điều trị những bệnh viêm nhiễm đơn giản cho đến các khối u, các loại ung thư khác nhau và HIV-AIDS. 

Dùng sản phẩm HN so với dùng lá tươi, cách nào tốt? Bao lâu thấy kết quả? Tác dụng phụ?

Lá HN tính hàn (tại chỗ) ăn nhiều làm lạnh tỳ, no hơi, sình bụng. Lá nhớt khó ăn, dùng sản phẩm HN có nhiều tiện lợi hơn, vì trong sản phẩm này còn có rễ HN rất quí, cho kết quả sớm hơn, hoạt chất trong rễ khuếch tán nhanh trong máu, phát huy hiệu quả nhanh chóng. Hơn thế nữa cùng bí quyết kết hợp điều chế, cân bằng âm dương, nên trong sản phẩm có số lá gấp bốn lần chế độ ăn tươi, mà cũng không gây khó chịu, lại thích hợp mọi trạng thái cơ thể: mạnh, yếu, hàn, nhiệt .

Sử dụng sản phẩm từ cây HN gọn nhẹ, dễ cất giữ, dễ sử dụng, tiện lợi khi mang đi xa. Thích nghi với mọi lứa tuồi, không kị Đông Tây Y, thai sản.

Thông thường dùng sản phẩm trong 7 ngày đầu đã thấy hiện tượng giải độc rõ rệt: đi tiểu nhiều, đổ mồ hôi nhiều hơn. Sau đó uống tiếp sẽ điều hòa dần.

Các sản phẩm từ cây hoàn ngọc

Ai nên dùng sản phẩm từ cây HN?

- Những người làm trong môi trường bị ảnh hưởng bởi độc tố, bức xạ (thợ mỏ, bác sĩ chụp X- quang, người sử dụng máy photocopy thường xuyên, người phải làm việc liên tục trước màn hình máy tính, kể cả xem tivi nhiều...).

- Lợi ích nhiều cho người lao động thanh đới (diễn giả, nghệ sĩ, phát thanh viên, giáo viên). Vì sản phẩm HN giúp diệt khuẩn, nấm răng miệng, tiêu hóa, tránh mùi hôi miệng, nhuận hầu. Tránh tình trạng sung huyết họng, chống khàn, viêm cổ họng, sạch đờm, tăng âm.
- Những người lao động trong môi trường nóng nực, cực nhọc, chảy nhiều mồ hôi. Uống sẽ bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, giảm thiểu nồng độ của máu, tăng cường quá trình bài tiết, chống đau mỏi bắp thịt, giúp người lao động xóa đi cơn mệt mỏi.
- Người viêm gan, viêm xoang, ung thư, tiểu đường, các dịch bệnh do nhiễm độc, nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, rối loạn chức năng.

- Người già ngũ tạng suy yếu, thường xuyên bệnh hoạn, kém ăn, mất ngủ, kém trí nhớ, huyết áp không ổn định, tiêu tiểu khó khăn.

- Những người hay sử dụng rượu bia, thuốc lá nên dùng trà để giải độc, bảo vệ gan, phổi.

- Ngoài ra đối với người suy yếu, mang nhiều bệnh cùng lúc, điều trị kết hợp sản phẩm HN với Tây y đều cho kết quả tốt.

Có thể dùng sản phẩm từ cây HN thay thế nước giải khát hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng tự nhiên, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống bệnh.

ĐÔNG HƯỜNG

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news