Tin mới

Giải mã điều thần kỳ của trà Hoàn Ngọc

Thứ năm, 17/12/2015, 08:00 (GMT+7)

Hoàn Ngọc là loại cây được nhắc đến với nhiều hoạt chất có tính năng vượt trội trong việc điều trị và nâng cao sức khỏe của con người. Như vậy việc giải mã “hiện tượng” này đang được nhiều người quan tâm và có thể hướng đến sử dụng. 

Hoàn Ngọc là loại cây được nhắc đến với nhiều hoạt chất có tính năng vượt trội trong việc điều trị và nâng cao sức khỏe của con người. Như vậy việc giải mã “hiện tượng” này đang được nhiều người quan tâm và có thể hướng đến sử dụng. 

  

Gần 10 năm trước, các nhà khoa học đã cùng doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của cây Hoàn Ngọc. Kết quả trong lá, rễ cây Hoàn Ngọc, tìm thấy nhiều hoạt chất quý, có nhiều lợi ích cho sức khỏe người sử dụng. Theo kết quả phân tích của các nhà khoa học, thành phần hóa học trong cây Hoàn Ngọc có nhiều axit amin thiết yếu có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra hàm lượng các chất khoáng có trong cây Hoàn Ngọc cũng rất cao.

Cụ thể, từ rễ cây Hoàn Ngọc, các nhà khoa học đã phân lập được một số hợp chất tritecpen có hoạt tính sinh học giá trị thuộc khung lupane là lupeol, betulin và lupenone trong đó hàm lượng lupeol chiếm 0,56% và betulin chiếm 0,36% so với lượng nguyên liệu khô ban đầu. Rễ cây cũng chứa một số tritecpen khác là epifriedelanol và axit pomolic với hàm lượng nhỏ. Ngoài ra, nó còn chứa một số chất thuộc các lớp chất khác như β- sitosterol, phytol, 3-O-(β-D-glucopyranosyl)-sitosterol, hỗn hợp stigmasterol và poriferasterol, 1-triacoltanol, glycerol 1-hexadecanoate, axit palmitic và axit salicylic.

Đối với lá cây, hàm lượng các nguyên tố đa lượng (Na, Ca, K, Al, Mg và Fe) trong lá cây Hoàn Ngọc rất cao (40-900 mg/100g lá tươi) so với các cây khác. Nguyên tố Ca (875,5mg), K( 587,5mg), đặc biệt hàm lượng Fe là 38,75mg. Không phát hiện kim loại nặng như Cd, Pd, Cr. Đáng chú ý là hàm lượng vanadi đạt khá cao (3,8mg).

Kết quả phân tích thành phần axit amin trong cây Hoàn Ngọc cho thấy axit amin tự do và liên kết đều đa dạng với hàm lượng tổng số đạt khá cao (751-1365 mg%). Đặc biệt, hàm lượng isoleucin và leucin rất cao (25-150 mg% và 46-85 mg%). Đây là các axit amin giữ vai trò quan trọng trong tổng hợp protein cho cơ bắp và chống mỏi mệt cho cơ thể. Alamin với hàm lượng cao trong lá cây Hoàn Ngọc là nguyên liệu tổng hợp coenzyn A, axit pantotenic, carnosin và anserin…

Kết quả kiểm tra độc tính cấp của dịch chiết lá hoàn ngọc khô dùng làm trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh tại Viện Kiểm Nghiệm, Bộ Y tế cho thấy lá Hoàn Ngọc không có độc tố, có tác dụng kháng khuẩn đối với vi khuẩn gram âm và gram dương ở đường tiêu hoá và kháng nấm.

Chính vì những hoạt chất nổi bật như vậy, bà Bùi Kim Nga, chủ DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh cho rằng: “Loại cây thuốc dân gian này không nên dừng lại ở những chậu cây kiểng, từ đó tôi đã đầu tư toàn bộ tâm lực và tài chính để đặt cây thuốc quý này vào đúng vị trí của nó bằng việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm trà túi lọc Hoàn Ngọc”.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hoàn ngọc