Tin mới

Quả óc chó - 8 tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Thứ hai, 26/08/2019, 09:25 (GMT+7)

Sau nhiều nghiên cứu khoa học quả óc chó được coi là vua trong các loại hạt bởi các công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Khi sử dụng thường xuyên lượng nhỏ mỗi ngày sẽ thấy kết quả mau chóng.

Hiện nay, các loại quả hạt nguồn gốc tự nhiên đang là xu hướng ăn uống được mọi người ưa chuộng và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng bởi sự lành mạnh của hạt mang lại. Tất cả các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho cơ thể đều có trong các loại quả hạt này.

Quả óc chó có chứa chất béo lành mạnh, chất đạm, chất chống oxy hóa, chất xơ và các loại vitamin khoáng chất quan trọng.

Tác dụng của quả óc chó là gì?

Vì sao quả óc chó được mệnh danh là vua của các loại hạt?

Quả óc chó nằm trong nhóm các loại hạt dinh dưỡng giống như hạt mắc ca, hạt điều, quả hồ đào, hạt dẻ, quả hồ đào, hạt thông, hạt dẻ cười..

Và đây là những lợi ích tuyệt vời của quả óc chó mang lại:

1. Có khả năng chống ung thư

Một số nghiên cứu trên loài chuột (các loại có bộ gen giống người nhất) đã cho thấy rằng: các con chuột ăn lượng 2.4 boune /ngày thường xuyên trong 18 tuần có khối u tuyến tiền liệt nhỏ hơn rất nhiều và khối u phát triển chậm hơn so với nhóm chuột ăn cùng lượng tương đương nhưng từ nguồn chất béo khác

Chế độ ăn đều đặn quả óc chó làm giảm từ 30 - 40% sự phát triển của ung thư tuyến tiền liệt.

Một số nghiên cứu khác khi cho chuột ăn mỗi ngày 2 nắm hạt óc chó đã cho thấy giảm 50% nguy cơ ung thư vú và làm chậm 50% sự phát triển của khối u

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất Axit amino l-arginine có trong quả óc chó mang tới rất nhiều lợi ích tốt cho mạch máu với các bệnh nhân, những người mắc bệnh tim hay với người có nguy cơ bị tim cao.

Acid alpha liolenic ( ALA) có nhiều trong quả óc chó giúp phòng ngừa, chống viêm sự hình thành của cục máu đông.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên dùng chế độ ăn giàu AlA nhằm phòng ngừa các cơn đau tim mạnh và giảm nguy cơ đột tử lên tới 50%.

3. Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và hiếm.

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng với con người, chất này giúp chống lại các gốc tự do, ức chế quá trình lão hóa của cơ thể.

Quả óc chó có chứa chất polyphenols bảo vệ gan, tránh tổn thương bởi các hóa chất. Chất polyphenols trong quả óc chó có hiệu quả tốt nhất so với các loại hạt khác.

4. Tác dụng của quả óc chó với hệ thần kinh

Trong quả óc chó có nhiều hợp chất giúp tăng cường, cải thiện hệ thần kinh. Ăn hạt óc chó đều đặn mỗi ngày giúp tăng cường khả năng tập trung, suy luận hiệu quả ở thanh thiếu niên.

Hạt óc chó có tác dụng trong việc giảm stress, lo lắng, căng thẳng, tăng cường chức năng vận động trong quá trình lão hóa. Đây là lý do nên sử dụng hạt óc chó ở phụ nữ mang thai, trước và trong thời kỳ mang thai.

5. Hỗ trợ, điều trị bệnh tiểu đường

Người bị tiểu đường, thừa cân nên ăn 2 quả óc chó mỗi ngày sẽ làm giảm nồng độ insulin đáng kể khi đói. Trong 3 tháng đầu tiên ăn hạt óc chó, các lợi ích này đạt hiệu quả nhất

6. Tác dụng trong việc kiểm soát cân nặng

Để lấy lại vóc dáng, duy trì cân nặng lý tưởng, bạn hãy duy trì chế độ ăn lành mạnh với quả óc chó mỗi ngày.

7. Ngăn ngừa sỏi túi mật

Quả óc chó có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa sỏi túi mật, đây là các kết luận dựa trên các nghiên cứu thực tế diễn ra hàng chục năm trên quy mô lớn lên đến 60000 người áp dụng chế độ ăn với quả óc chó.

8. Tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi.

Nhờ hàm lượng chất Omega 3 và chất chống oxy hóa hiếm gặp, quả óc chó sẽ hiệu quả tối đa cho sự phát triển của não bộ. Vì thế ăn quả óc chó là phương pháp giúp thai nhi phát triển trí não.

Ngoài ra, các chất axit béo có nhiều trong quả óc chó giúp tăng khả năng miễn dịch đường ruột hiệu quả cho trẻ.

Hàm lượng vitamin B cũng có nhiều trong quả óc chó như: riboflavin, Folate, Thiamin… đây đều là các dưỡng chất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi.

Mua quả óc chó đảm bảo chất lượng ở đâu tại Hà Nội?

Quả óc chó tại cửa hàng Dũng Hà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đã được kiểm nên mọi người có thể hoàn toàn yên tâm khi mua quả óc chó tại cửa hàng của chúng tôi.

Chúng tôi cam kết nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng, cam kết đổi trả hàng nếu như khách hàng không hài lòng về sản phẩm.

Ngoài quả óc chó, bạn có thể xem thêm các danh mục sản phẩm như: các đặc sản Hà Giang, thực phẩm tươi sống, hoa quả sạch…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news