Tin mới

Ra mắt sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư từ cây Hoàn ngọc

Thứ sáu, 29/01/2016, 08:10 (GMT+7)

Tháng 7.2010, Bộ Trưởng Bộ Công thương đã ký phê duyệt 7 đề tài và một dự án cấp Nhà nước thuộc "Chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ trọng điểm quốc gia, phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2020".

Tháng 7.2010, Bộ Trưởng Bộ Công thương đã ký phê duyệt 7 đề tài và một dự án cấp Nhà nước thuộc "Chương trình nghiên cứu khoa học công nghệ trọng điểm quốc gia, phát triển công nghiệp hóa dược đến năm 2020".

Trong đó, có đề tài về "Nghiên cứu quy trình công nghệ tạo chế phẩm chống khối u từ cây Hoàn Ngọc".

Sản phẩm TANU Gold

Sản phẩm TANU Green

Năm 2013, sau thành công của đề tài nghiên cứu KH cấp nhà nước này, Chương Trình Hóa Dược tiếp tục xét chọn Dự án SX viên nang TANU thực hiện trong năm 2013,2014. Đến nay, viên nang TANU đã có mặt trên thị trường.

Cây Hoàn Ngọc được biết đến như một dược thảo quý, có tính năng điều trị hơn 25 chứng bệnh về viêm nhiễm. Các hoạt chất chiết xuất từ rễ cây Hoàn Ngọc 7 năm tuổi cho thấy khả năng ức chế khối u trên 3 dòng tế bào: ung thư biểu mô, ung thư vú, ung thư gan, và ức chế sự xâm nhập, phát triển của virus HIV. 

Bà Bùi Kim Nga - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Trà Hoàn Ngọc 7 Nga, Tây Ninh, đơn vị chủ trì cho biết: "Đây là đề tài và dự án cấp Nhà nước đầu tiên của tỉnh Tây Ninh thuộc lĩnh vực y dược. Chúng tôi đã phối hợp với các nhà khoa học, các khoa, viện thuộcViện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam và nhóm nghiên cứu gần 50 cán bộ thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư - tiến sĩ chuyên ngành tham gia thực hiện. Dựa trên tiền đề là những thành công trong việc nghiên cứu sơ bộ hoạt tính chống khối u của rễ cây Hoàn Ngọc, nhiệm vụ chính là phát triển quy trình chiết xuất và tinh chế các chất chống ung thư để sản xuất ra sản phẩm có hàm lượng hoạt chất ổn định, hoạt tính cao hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư, tiểu đường..". 

Sản phẩm sau đề tài là bột tinh khiết đạt 99% tổng Tritecpen: Bentulin (38%), Lupeol (50%), Acid Pomolic, Palatylignan BNGA, Lupenone (1%). Dòng viên nang TANU trong đó bao gồm hai sản phẩm là TANU Gold và TANU Green – Sản phẩm thuộc đề tài NCKH và dự án cấp nhà nước, thuộc Chương trình Hóa Dược Việt Nam do DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh sản xuất đã ra mắt thị trường. Sản phẩm chứa toàn bộ các hoạt chất quý và tính năng hỗ trợ điều trị bệnh của cây Hoàn Ngọc. 

Hy vọng toàn thể người dân mang bệnh hiểm nghèo sẽ được hưởng những kết quả khả quan và được sử dụng những sản phẩm chất lượng từ nền khoa học tiên tiến của nước nhà". 

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 0663 621121 – 0168 773 88 30 hoặc truy cập website www.hoanngoc.vn 

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thiên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news