Tin mới

Bài 3: PRWeb- Sáng tạo nội dung chuẩn SEO, cách quảng cáo khôn ngoan hiệu quả

Thứ ba, 15/07/2014, 17:43 (GMT+7)

Sở hữu trong tay vài chục trang tin điện tử, hơn thế là kinh nghiệm bề dày nghiên cứu về truyền thông, Netlink hiện nay đang cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ về sang tạo nội dung.

Sở hữu trong tay vài chục trang tin điện tử, hơn thế là kinh nghiệm bề dày nghiên cứu về truyền thông, Netlink hiện nay đang cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ về sang tạo nội dung. Ông Nguyễn Trung Thành cho rằng, sáng tạo nội dung chuẩn SEO là cách quảng cáo khôn ngoan và hiệu quả nhất. Vậy làm thế nào để có nội dung chuẩn SEO, sau đây là một trong số những giải pháp.

Chuyện về lịch sử của công ty: Tâm lý của người đọc là muốn biết những câu chuyện có thật đàng sau những tên tuổi, thương hiệu, đặc biệt với những câu chuyện thành – bại từng gắn với những người nổi tiếng. Chuyện về Vincom thì ai cũng biết, nhưng nếu ai đó kể về ông Phạm Nhật Vượng quê ở đâu, lớn lên thế nào, du học ở Ucraina ra sao, từng có thời khốn khó, buôn bán vỉa hè thế nào sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng hơn.

Cũng tương tự, chuyện của ông Đoàn Nguyên Đức sẽ thu hút người đọc hơn là chuyện các sản phẩm đồ gỗ của Hoàng Anh Gia Lai, chuyện ông bầu Nguyễn Đức Kiên hấp dẫn hơn nhiều chuyện về Ngân hàng ACB. Nhiều khu du lịch nổi tiếng cũng nhờ những câu chuyện về chủ nhân của nó. Người đọc tò mò về chuyện về ông Đào Hồng Tuyển dời núi lấp biển, làm đường ra đảo mà quên mất rằng, đó là cách quảng cáo khôn ngoan về thương hiệu Tuần Châu, chuyện ông Huỳnh Uy Dũng làm sinh nhật cho con trai gắn với khu du lịch Đại Nam Quốc Tự… Đó thực sự là những câu chuyện hay, thu hút người nghe và được kể đi kể lại nhiều lần theo phương pháp truyền khẩu. Những câu chuyện như thế vẫn tiếp tục lưu truyền trong đời sống xã hội. Hơn thế, nếu bạn viết những câu chuyện như thế sẽ được các báo loan tải và đăng lại mà không mất một xu tiền quảng cáo nào.

Cùng với những câu chuyện về công ty là những câu chuyện về sản phẩm. Ai đó đã từng đi ra các nước khu vực như Trung Quốc hay Thái Lan đều được đến thăm những cơ sở sản xuất tơ lụa ở Hàng Châu sẽ được nghe câu chuyện sinh động từ việc người nông dân trồng dâu, nuôi tằm rồi xe tơ, dệt lụa thế nào, và cuối cùng là ngắm khu trưng bày sản phẩm với đủ chủng loại. Nhờ được chứng kiến những câu chuyện sinh động như thế, du khách không ngại móc hầu bao mua một vài thứ như để minh hoạ cho câu chuyện mà mình được chứng kiến trong chuyến đi xuất ngoại.

Người viết bài này cũng đã từng viết ký sự dài kỳ về cách kể chuyện của người Hoa, người Thái mà vô tình đó cũng là cách quảng bá sản phẩm về hàng thủ công, các loại thảo dược truyền thống của các vùng miền của họ.

Cách thức kể chuyện không chỉ hữu hiệu với các doanh nhân mà với các chính khách cũng áp dụng cách ấy. Khi tiếp cận với các đối tác, việc hiểu biết lẫn nhau là một nhu cầu. Người cung cấp thông tin chính thống về bản thân không ai khác là chính mình. Trước đây, khi mới về nước làm cách mạng, Hồ Chí Minh đã cho xuất bản cuốn: “Vừa đi đường vừa kể chuyện”, coi đó như là những tư liệu đầu tiên về con đường cách mạng, về mục tiêu mà ông hướng tới để đưa dân tộc đi theo con đường độc lập và cộng hoà. Thượng nghị sỹ Mỹ Obama trước khi tranh cử Tổng thống đã cho xuất bản cuốn sách: “Giấc mơ của cha tôi” (Dreams from my father) để quảng bá về đường lối chính trị của bản thân ông.

Nếu bạn kinh doanh trong ngành dịch vụ, những câu chuyện về bản thân bạn và lý do bạn làm công việc đó không chỉ có sức cuốn hút mạnh mẽ mà còn có thể chứng tỏ năng lực của bạn. Không dừng lại ở đó, bạn có thể không đơn độc khi biết cách lôi cuốn khách hàng tham gia vào câu chuyện của bạn. Điều này có thể có giá trị tương đương với việc khách hàng mua sản phẩm của công ty bạn.
Trước đây, VTV có mục talk show “Làm giàu không khó” để mời các doanh nghiệp lên kể chuyện về sản phẩm về dịch vụ của mình. Người xem nghe những câu chuyện này họ không hề có có cảm giác là mình bị nghe quảng cáo mà đó chỉ là nghe những câu chuyện đời thường.

Với gói "dịch vụ nội dung chuẩn SEO, tăng SHARE", PRWeb cung cấp cho các doanh nghiệp cách thức sáng tạo nội dung chuẩn SEO thông qua những câu chuyện về sản phẩm dịch vụ một cách thông minh, sang tạo. Trên cơ sở đó, bạn sẽ có cách quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình một cách thông minh, hiệu quả.

Khi khách hàng làm truyền thông cho sản phẩm của mình, thường họ sẽ phải đối mặt với những thông tin như đưa thông tin về sản phẩm có sai sót, hay chính đối thủ dùng những chiêu trò nhằm hạ bệ mình. Netlink còn có thể giúp các DN tạo dựng nguồn tin tích cực trên báo chí sẽ là nền tảng giúp các doanh nghiệp ứng phó với những thông tin không tích cực. Bởi bản chất của khủng hoảng là dùng thông tin (tích cực) để xử lý thông tin (tiêu cực).

Cùng với đó với trên 100 đối tác thuộc hệ thống phân phối thông tin của PRWeb sẵn sàng giúp đưa thông điệp của khách hàng tiếp cận trúng đối tượng mà không phải mất nhiều chi phí cho quảng cáo. Điều quan trọng, bạn cần phải có những câu chuyện sinh động và chuẩn SEO như đã nói ở trên.

"Theo Nguyễn Thị Huyền - Giám đốc dịch vụ nội dung, PRWeb cung cấp cho các doanh nghiệp cách thức sáng tạo nội dung chuẩn SEO thông qua những câu chuyện về sản phẩm dịch vụ một cách thông minh, sáng tạo. Trên cơ sở đó, bạn sẽ có cách quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình một cách thông minh, hiệu quả".

Phan Thế Hải

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news