Tin mới

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ tư, 09/10/2019, 09:01 (GMT+7)

Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Vụ gian lận thi cử THPT Quốc gia tại Sơn La đến nay vẫn được dư luận đặc biệt quan tâm, nhất là thông tin về việc những cán bộ có con nâng điểm sẽ được xử lý ra sao tại cơ quan mà họ đang công tác?

Trước đó, theo kết luận điều tra giai đoạn 1 của Cơ quan An ninh điều tra về vụ gian lận thi cử ở Sơn La, ông Hoàng Tiến Đức - nguyên Giám đốc sở GD&ĐT tạo tỉnh Sơn La khai nhận, trước khi chấm thi, có một số trường hợp là lãnh đạo cơ quan trên địa bàn tỉnh; cán bộ sở GD&ĐT và ngoài xã hội có con, em dự thi tìm gặp ông đưa thông tin cá nhân (họ tên, số báo danh, các môn thi xét tuyển Đại học) nhờ “xem truớc kết quả thi” cho 8 thí sinh.

Trong đó có thí sinh Bùi Thành N., SBD 140015XX do ông Bùi Minh Hải - Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Mai Sơn nhờ ông Đức nâng điểm thi (Nam là con trai ông Hải).

Trước vấn đề kiểm điểm cán bộ có con được nâng điểm thi, chiều ngày 8/10, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La về việc đơn vị này có hình thức xử lý như thế nào đối với ông Bùi Minh Hải - Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Mai Sơn.

8 bị can tại phiên tòa sơ thẩm ngày 16/9 trong vụ xét xử gian lận thi cử THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La.

Trả lời PV, ông Cầm Văn Hoan cho biết: “Đối với đồng chí Bùi Minh Hải, hiện nay Ủy ban kiểm tra Guyện ủy Mai Sơn đang yêu cầu kiểm điểm về mặt Đảng. Sau khi Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Mai Sơn kiểm điểm xong, chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm điểm về mặt chính quyền”.

Khi được hỏi về vấn đề xử lý cán bộ tại cơ quan như thế nào, thì ông Hoan nhấn mạnh: “Gian lận thi cử là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên. Đối với trường hợp của đồng chí Bùi Minh Hải chúng tôi sẽ không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”.

Cũng trong chiều ngày 8/10, trao đổi với PV về trường hợp của ông Nguyễn Hồng Hà (SN 1977, Trưởng phòng Giáo dục huyện Phù Yên, Sơn La) nhờ nâng điểm thi cho thí sinh Phạm Xuân D. (SBD 140049XX) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Đào Văn Nguyên (Chủ tịch UBND huyện Phù Yên) cho biết: “UBND huyện không có hướng xử lý, phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Chúng tôi đã yêu cầu những người liên quan làm báo cáo giải trình, họ đã nộp báo cáo giải trình đầy đủ. Còn xử lý ra sao thì phải chờ vào kết luận của cơ quan điều tra vào ngày 15/10 tới đây”.

Liên quan đến việc xét xử vụ gian lận thi cử tại Sơn La, trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 16/9, nhiều phụ huynh có con nhờ nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018 ở Sơn La đã không có mặt tại phiên xét xử.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018, ông Hải có con là thí sinh Bùi Thành Nam tham dự kỳ thi với nguyện vọng thi xét tuyển Học viện Cảnh sát Nhân Dân. Tại cơ quan điều tra ông Hải khai không cung cấp thông tin cá nhân của Bùi Thành Nam cho ông Hoàng Tiến Đức nhờ giúp xem điểm thi. Lời khai của ông Bùi Minh Hải mâu thuẫn với lời khai của ông Bùi Tiến Đức. Trước đây, ông Đức khai cuối tháng 6/2018 ông Hải nhờ giúp xem điểm thi cho thí sinh Bùi Thành Nam SBD 14001545.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news