Tin mới

Cán bộ hải quan bị bắt ngay tại sân bay, tịch thu 60 phong bì tiền tỷ

Chủ nhật, 10/01/2016, 09:12 (GMT+7)

Một cán bộ thuộc Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM bị cơ quan an ninh bắt giữ để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” và thu giữ hơn 60 phong bì chứa tiền tỷ tại nhà nghi can.

Một cán bộ thuộc Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM bị cơ quan an ninh bắt giữ để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” và thu giữ hơn 60 phong bì chứa tiền tỷ tại nhà nghi can.

Ngày 9/1, Cục An ninh Tài chính Tiền tệ và đầu tư - Bộ Công an cho biết đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Tường Duy (SN 1968), cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

ông Nguyễn Tường Duy (SN 1968), cán bộ Đội Kiểm soát thuộc Cục Hải quan TP.HCM bị bắt để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ”.

Trước đó, ngày 29/12, ông Duy đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sau chuyến bay từ Trung Quốc trở về thì bị lực lượng trinh sát của  Cục An ninh Tài chính Tiền tệ và đầu tư (A84) thực hiện lệnh bắt khẩn cấp. 

Ông Duy bị áp giải về nhà riêng ở Quận 1 để khám xét. Tại đây, cơ quan an ninh thu giữ hơn 60 phong bì chứa đựng tổng cộng gần 1 tỷ đồng. Ông Duy bị bắt để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ” ép doanh nghiệp có hàng hóa xuất nhập qua các cảng tại TP.HCM chung chi để thông quan. 

Nguồn tin của Người Đưa Tin còn cho biết, số phong bì chứa đựng gần 1 tỷ đồng nói trên được các doanh nghiệp cống nạp trong khoảng thời gian 5 ngày ông Duy đi du hý Trung Quốc.

Từ nguồn đơn tố giác kèm theo bằng chứng ghi hình quả tang, ban đầu cơ quan an ninh xác định, ông Duy đã ép buộc hơn 200 lượt người cống nạp tiền. Theo đó, thủ đoạn của ông Duy là áp đặt luật cho một container được thông quan không có dấu hiệu khả nghi là 2 triệu đồng/container và container có chứa hàng hóa “có vấn đề” là 15 triệu đồng/container.

Nếu không đáp ứng luật do ông Duy đặt ra, các container của các doanh nghiệp sẽ bị ách và phải trả tiền lưu kho, để chờ mở container kiểm tra. Trước nỗi khổ này, các doanh nghiệp không còn cách nào khác và chấp nhận "cuộc chơi" do cán bộ Nguyễn Tường Duy đặt ra.

Được biết, ông Duy từng bị kỉ luật và đuổi việc khi công tác tại Cục Hải quan tỉnh An Giang vào đầu thập niên 1990. Sau đó công tác tại Cục Hải quan TP.HCM và đã dễ dàng áp đặt luật riêng cho ông và moi tiền đến khi bị bắt giữ để điều tra. 

Viện Kiểm sát Nhân nhân tối cao đã phê chuẩn lệnh khởi tố và bắt tạm giam ông Nguyễn Tường Duy theo đề nghị của cơ quan an ninh.

Khôi Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news