Tin mới

Cán bộ huyện vào nhà nghỉ với vợ người khác có thể mất chức

Thứ tư, 24/06/2015, 08:46 (GMT+7)

Ban thường vụ Huyện ủy huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) thống nhất đề nghị của Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật cách chức Huyện ủy viên đối với ông Nguyễn Quốc Giã - Trưởng phòng Nội vụ huyện Ngọc Hiển.

Ban thường vụ Huyện ủy huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) thống nhất đề nghị của Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật cách chức Huyện ủy viên đối với ông Nguyễn Quốc Giã - Trưởng phòng Nội vụ huyện Ngọc Hiển.

Tin tức báo Tri thức trực tuyến đăng tải, chiều 23/6, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) thống nhất đề nghị Tỉnh ủy Cà Mau kỷ luật cách chức Huyện ủy viên đối với ông Nguyễn Quốc Giã - Trưởng phòng Nội vụ huyện Ngọc Hiển.

Huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện này cách chức ông Giã về mặt chính quyền. Theo Huyện ủy huyện Ngọc Hiển, ông Giã đã vi phạm những điều Đảng viên không được làm, gây mất uy tín cho cá nhân, tổ chức.

Đó là, vi phạm chế độ một vợ một chồng, quan hệ thiếu trong sáng với phụ nữ đã có chồng. Gần hai tháng trước, ngày 30/4, ông Giã để vợ con ở quê nhà, chở bà V. (đã có chồng con, đang sinh sống tại TP Cà Mau) vào một nhà trọ ở xã Minh Lương, huyện An Minh (Kiên Giang).

Trước đó, chiều 5/6, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Ngọc Hiển thông tin trên báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, đơn vị này đã đề nghị khai trừ khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Quốc Giã (Trưởng phòng Nội vụ huyện này) vì đã vào phòng trọ với vợ người khác.

Điều tra cho thấy, ngày 30/4/2015, khi ông Nguyễn Quốc Giã chở bà G. đi chơi ở Kiên Giang thì bị chồng bà G. phát hiện, bám theo.

Tại xã Minh Lương (An Minh, Kiên Giang), chồng bà G. thấy ông Giã cùng vợ mình vào nhà nghỉ. Ngay khi đó, chồng bà G. đã báo công an đến lập biên bản ông Giã ở cùng phòng với vợ người khác.

Sau khi chồng bà G. làm đơn tố cáo hành vi của ông Giã với cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển, Uỷ ban Kiểm tra huyện này đã vào cuộc.

Kết luận của UB Kiểm tra cho thấy ông Giã đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Ngoài ra, khi giải trình, ông Giã cũng đã thừa nhận hành vi sai phạm.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cán bộ huyện