Tin mới

Cán bộ ngân hàng dùng “tiểu xảo” lừa đảo 4,8 tỷ đồng

Thứ bảy, 10/01/2015, 08:53 (GMT+7)

Sau khi thuyết phục\nvà nhận số tiền 230.000 USD từ khách hàng, Trần Huy Anh - Giám đốc Phòng Giao dịch\nThái Thịnh, Chi nhánh Ba Đình, Ngân hàng SHB đã không nhập vào hệ thống sổ sách\ncủa ngân hàng mà bán cho một cửa hàng vàng được hơn 4,8 tỉ đồng để… tiêu xài.

Sau khi thuyết phục và nhận số tiền 230.000 USD từ khách hàng, Trần Huy Anh - Giám đốc Phòng Giao dịch Thái Thịnh, Chi nhánh Ba Đình, Ngân hàng SHB đã không nhập vào hệ thống sổ sách của ngân hàng mà bán cho một cửa hàng vàng được hơn 4,8 tỉ đồng để chi tiêu cá nhân.

Theo nguồn tin trên báo Tiền phong, ngày 9/1, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Huy Anh (SN 1983, trú tại phố Bích Câu, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), nguyên Giám đốc Phòng Giao dịch Thái Thịnh, Chi nhánh Ba Đình, thuộc Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB), về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Ngân hàng SHB chi nhánh Ba Đình đã có công văn gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, tố giác Trần Huy Anh đã lợi dụng nhiệm vụ được giao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, biết bà Ngô Thị Lương, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội có 230.000 USD gửi tại một ngân hàng khác, Huy Anh đã thuyết phục bà Lương rút số tiền này chuyển về gửi tại Phòng giao dịch Thái Thịnh với thời hạn 15 tháng, lãi suất 4%/năm..

Ngày 16/7/2014, sau khi nhận số tiền này, Huy Anh không nhập vào hệ thống sổ sách của Phòng Giao dịch mà bán cho một cửa hàng vàng ở phố Hà Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội được hơn 4,8 tỉ đồng. Sau đó Trần Huy Anh lại nhờ một người bạn mở hai sổ tiết kiệm có giá trị 4,3 tỉ đồng, số còn chi tiêu vào mục đích cá nhân. Tiếp đó, Trần Huy Anh lại nhờ một người bạn khác đến phòng giao dịch cầm cố 2 sổ tiết kiệm để ký 12 hợp đồng vay 4,25 tỉ đồng.

Toàn bộ số tiền vay được, Trần Huy Anh đều sử dụng vào mục đích cá nhân như kinh doanh cổ phiếu, vàng. Cho đến nay, Huy Anh mới trả lại được 600 triệu đồng, còn nợ ngân hàng 3,65 tỉ đồng.

Đến cuối năm 2014, bà Lương yêu cầu rút tiền gửi. Không kịp thu hồi vốn nên Huy Anh đã thuyết phục bà Lương ký hợp đồng khống tiền gửi có kỳ hạn với số tiền 30 tỷ đồng tại Phòng giao dịch Thái Thịnh để sử dụng sổ này đi cầm cố thế chấp tại một ngân hàng khác vay khoảng 25 tỷ đồng nhằm lấy tiền trả cho bà Lương và tiếp tục chơi chứng khoán. Tuy nhiên ý đồ của vị giám đốc này đã bị SHB phát giác, tố cáo tới cơ quan điều tra.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news