Tin mới

Cán bộ thuế “chặn khách”: Kiểm điểm Đội trưởng vì thu thuế thiếu tế nhị

Thứ sáu, 30/09/2016, 09:20 (GMT+7)

Liên quan tới vụ cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) có hành động xua đuổi, ngăn không cho khách vào nhà hàng vì chưa nộp thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, sẽ nghiêm túc kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường.

Liên quan tới vụ cán bộ thuế phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) có hành động xua đuổi, ngăn không cho khách vào nhà hàng vì chưa nộp thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, sẽ nghiêm túc kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường.

[mecloud]rCtWTBtpRt[/mecloud]

Trong báo cáo giải trình nội dung cán bộ thuế “dàn hàng ngang chặn khách vào quán ăn” gửi Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Tĩnh cho biết, sẽ chỉ đạo Chi cục Thuế TP rút kinh nghiệm, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm ông Trần Mạnh Hùng - Đội trưởng đội thuế phường và các cán bộ liên quan trong buổi thu thuế tại nhà hàng Trường Tín.

Hình ảnh cán bộ Chi cục thuế ôm sổ sách, đứng trước quán bún bò  nói khách "thông cảm đi nơi khác ăn", vì chủ quán đang nợ thuế được người dân ghi lại. 

Theo đó, Cục Thuế thừa nhận việc thu thuế của ông Hùng và các cán bộ là chưa phù hợp với thực tế kinh doanh của người nộp thuế và thiếu tế nhị (đôn đốc thu thuế vào thời điểm kinh doanh ăn sáng đông người), đã làm ảnh hưởng hình ảnh cơ quan thuế và cán bộ thuế.

Qua nhiều lần làm việc, gọi điện đôn đốc, nhưng đến ngày 26/9 chủ hộ kinh doanh vẫn không nộp thuế.

Cục sẽ chỉ đạo các đơn vị thuế nghiêm túc thực hiện việc quản lý, thu nợ đúng quy định, tuyệt đối không được gây khó khăn, cản trở làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người nộp thuế, vi phạm quy định, quy trình quản lý thuế và đạo đức cán bộ thuế.

Trước thông tin “cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách” gây bức xúc dư luận, theo nội dung báo cáo cho biết, có sự việc đoàn chống thất thu của UBND phường Bắc Hà đến thu thuế tại nhà hàng Trường Tín vào sáng 27/9. Tuy nhiên, không có việc cán bộ thuế dàn hàng ngang đuổi khách.

Cũng theo Cục Thuế, đoàn đã nhiều lần có thông báo nộp thuế gửi cho nhà hàng Trường Tín nhưng chủ hộ không chấp hành.

Sau khi xảy ra sự việc, đến chiều 28/9, chủ nhà hàng Trường Tín đã đến nộp 8 triệu đồng vào ngân sách và cam kết sẽ nộp tiền tháng 9 đúng hạn.

Như tin đã đưa, chiều 28/9, chị Phan Thị Thúy (30 tuổi, ngụ tại P.Bắc Hà) cho biết, tháng 7 chị nhận được văn bản tăng thuế kinh doanh quán bò né của gia đình từ 1 triệu lên 4 triệu đồng. Chị Thủy đã làm đơn xin miễn giảm thuế nhưng không nhận được hồi âm.

Sáng 27/9, khi chị Thúy đang chuẩn bị hàng để bán thì 5 cán bộ thuế P.Bắc Hà đến quán yêu cầu nộp tiền nợ thuế 3 tháng. Theo lời chị Thủy, các cán bộ thuế đã đứng chặn khách ở cửa quán, mời đi chỗ khác ăn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news