Tin mới

Cán bộ tư pháp giả mạo chữ ký chủ tịch phường để xây nhà trái phép gây xôn xao

Thứ tư, 28/03/2018, 14:52 (GMT+7)

Một cán bộ tư pháp ở Đà Nẵng đã giả mạo chữ ký của chủ tịch phường để hợp thức hoá một căn nhà được xây dựng trái phép gây xôn xao dư luận.

Một cán bộ tư pháp ở Đà Nẵng đã giả mạo chữ ký của chủ tịch phường để hợp thức hoá một căn nhà được xây dựng trái phép gây xôn xao dư luận.

Ngày 27/3, trao đổi với Vietnamnet, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng của quận, UBND phường Hòa Hiệp Nam xử lý nghiêm đối với trường hợp ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam.

Theo đó, ông Nguyên đã giả chữ ký chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam để hợp thức hóa đơn xin xác nhận nhà ở của hộ dân xây dựng trái phép.

Cũng chia sẻ với Người lao động, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, xác nhận: Vào ngày 5/3 vừa qua, khi đoàn kiểm tra của UBND phường tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của ông Trần Ngọc Thành (đóng tại địa bàn tổ 3) và phát hiện khu vực nhà ông Thành thuộc địa giới phường Hòa Hiệp Nam, nhưng hồ sơ giao đất xây dựng nhà ở thì do ông Phạm Duy Minh (Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc) ký tên và đóng dấu, cấp vào khoảng năm 1999.

Chữ ký giả mạo bị phát hiện. Ảnh NLĐ

Qua đối đối chiếu và kiểm tra, chính quyền phường Hoà Hiệp Nam đã phát hiện Đơn xin xác nhận nhà của ông Trần Ngọc Thành có dấu hiệu bị làm giả. Cụ thể là chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam bị làm giả bằng hình thức photo chữ ký rồi dùng con dấu đóng lên.

Bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định mình không hề ký đơn xin xác nhận nhà ở của ông Trần Ngọc Thành.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ tư pháp - hộ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, cho biết căn nhà ông Thành mà ông làm đơn xin xác nhận đã có từ trước.

Được biết, ông Thành quê ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam, mua căn nhà này từ một người khác bằng giấy tay. Ông Thành muốn được địa phương xác nhận để có thể xin đấu nối điện, nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt cũng như tạm trú dài hạn để có thể cấp được hộ khẩu Đà Nẵng. Gần đây thì cơi nới thêm phía sau để ở.

“Thật tình thì anh Thành cũng là họ hàng trong tộc, thấy vợ chồng ảnh làm công nhân khổ cực, cũng muốn giúp đỡ họ chứ không phải tôi giả chữ ký để kiếm tiền bạc gì. Tôi thấy mình làm việc này là sai, chủ quan và xin chịu hình thức kỷ luật”, ông Nguyên nói.

Vụ việc được quận Liên Chiểu mở rộng điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news