Tin mới

Cận cảnh 3 "sát thủ chiến trường" Nga trang bị thử vào năm 2016

Thứ hai, 14/09/2015, 10:08 (GMT+7)

3 "sát thủ chiến trường" gồm siêu tăng Armanta, xe chiến đấu bánh xích hạng trung Kurganets-25 và xe bọc thép chở quân Boomerang sẽ được Nga trang bị thử vào năm 2016.

3 "sát thủ chiến trường" gồm siêu tăng Armanta, xe chiến đấu bánh xích hạng trung Kurganets-25 và xe bọc thép chở quân Boomerang sẽ được Nga trang bị thử vào năm 2016.

Ngày 13/9, Hãng tin Ria Novosti dẫn lời Tư lệnh Lục quân Nga, Đại tướng Oleg Salyukov cho biết, năm 2016 Lục quân Nga sẽ đưa vào trang bị thử nghiệm đồng thời xe tăng thế hệ mới “Armata”, xe chiến đấu bánh xích hạng trung “Kurganets-25” và xe bọc thép chở quân “Boomerang”.

Xe tăng T-14 "Armata"

Theo ông Oleg Salyukov, hiện nay, công tác thiết kế - thử nghiệm chế tạo các mẫu thiết bị kỹ thuật bọc thép triển vọng, gồm xe tăng thế hệ mới “Armata”, xe chiến đấu bánh xích hạng trung “Kurganets-25” và xe bọc thép chở quân “Boomerang đang được thực hiện đúng tiến độ. Dự kiến vào năm 2016, các loại khí tài quân sự này sẽ được đưa vào thử nghiệm quốc gia.

Đồng thời, Tư lệnh Lục quân Nga cho biết, cũng trong năm 2016, Lục quân Nga sẽ đưa một số các loại xe chiến đấu trên vào thử nghiệm trong quân đội.

“Armat” là xe chiến đấu hạng nặng đa năng, trên cơ sở của nó có thể chế tạo xe tăng và xe chiến đấu bộ binh, cũng như chế tạo xe bọc thép sửa chữa - sơ tán. “Armata” được trang bị tháp tự hành và điều khiển số hóa.

Vũ khí chính của “Armata” là pháo cỡ 125mm, nhưng trong tương lai không ngoại trừ khả năng nó sẽ sử dụng pháo cỡ nòng 152mm. Theo tiết lộ của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trước đó, đạn của “Armata” có thể xuyên thủng thép dày 1m.

Xe chiến đấu "Kurganets-25"

Cùng với T-14 “Armata”, “Kurganets-25” cũng được giới thiệu lần đầu tiên trong Lễ duyệt binh Kỷ niệm Chiến thắng phát Xít ngày 9/5/2015, chính vì thế thì ngoài các đặc tính kỹ thuật có thể quan sát được từ bên ngoài, các tính năng và thiết bị tích hợp trên xe Kurganets-25 vẫn là một bí mật.

“Kurganets-25” có vai trò chính là chở quân với tổng số binh sỹ là 11 người (kíp lái 3 người và 8 binh sỹ) và hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh. Xe được trang bị một tháp pháo không người ngồi điều kiển từ xa với vũ khí tích hợp bao gồm 01 pháo tự động 30 mm 2A42, 01 súng máy đồng trục PKT và 4 ống phóng tên lửa dẫn đường chống tăng Kornet-EM gắn 2 bên tháp pháo.

"Kurganets-25" có thể tấn công tất cả các mục tiêu cố định và cơ động trong mọi điều kiện thời tiết ngày/đêm ở khoảng cách xa tối đa 5.500 m. Hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM trên xe hoạt động theo nguyên lý “bắn – quên”, cự ly tấn công mục tiêu tới 10 km.

“Kurganets-25” có trọng lượng chiến đấu khoảng 25 tấn, tốc độ tối đa 80 km/giờ và được trang bị hệ thống giáp bảo vệ nhiều tầng xung quanh thân cùng hệ thống phòng thủ chủ động Afghanit giúp chống lại các loại tên lửa và đạn rocket chống tăng.

Xe bọc thép chở quân Boomerang

Trên cơ sở của "Boomerang" có thể cho ra đời loại xe tăng bánh lốp hạng nặng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân.

“Boomerang” 8x8, có cửa cho lính đổ bộ ở phía sau, được trang bị vũ khí điều khiển từ xa. Ngoài ra, còn được trang bị lớp giáp bằng gốm và bảo vệ tổ lái khỏi trúng mảnh đạn.

Xe bọc thép chở quân Boomerang được trang bị pháo tự động 30 ly 2A72, súng máy, súng phóng lựu tự động và tên lửa chống tăng Kornet. Ngoài ra, nó có thể còn được trang bị một số vũ khí hạng nặng bao gồm pháo 125 ly.

“Boomerang” có các biến thể khác nhau như hạng nhẹ và hạng trung, có thể thực hiện chức năng lội nước.

Nguyễn Hoàng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news