Tin mới

Ánh mắt sắc lạnh của bầu Kiên trong mọi trường hợp

Thứ năm, 17/04/2014, 14:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bầu Kiên, từ ông trùm ngân hàng khét tiếng, trở\nthành phạm nhân đi dép tổ ong đứng trước vành móng ngựa. Trong bất cứ hoàn cảnh\nnào, ông vẫn giữ ánh mắt gườm gườm, sắc lạnh.

(Tinmoi.vn) Bầu Kiên, từ ông trùm ngân hàng khét tiếng, trở thành phạm nhân đi dép tổ ong đứng trước vành móng ngựa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông vẫn giữ ánh mắt gườm gườm, sắc lạnh.

 

Bầu Kiên đang từ đỉnh cao xuống vực thẳm danh vọng. Và dù ở đỉnh cao hay vực thẳm, ánh mắt và nụ cười của bầu Kiên cũng thể hiện 2 thái cực tính cách khác biệt hòa trộn trong con người vị đại gia lừng lẫy một thời.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Bầu Kiên, tên thật là Nguyễn Đức Kiên, sinh năm 1964 và lớn lên tại Gia Lâm, Hà Nội

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Sau khi đi học quân sự từ Hungary, Nguyễn Đức Kiên trở về làm cán bộ Tổng công ty dệt may - Bộ Thương mại. Đến năm 1994, Nguyễn Đức Kiên, 30 tuổi, lên nắm vai trò là Phó Chủ Tịch Hội Đồng sáng lập của ngân hàng Á Châu (ACB) – một trong những ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Ông đồng thời cũng giữ cương vị lãnh đạo của cả chục tổ chức tài chính, doanh nghiệp khác.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Bầu Kiên được biết đến với tính cách ngông ngênh, quân tử, “không sợ trời, chẳng sợ đất”. Tính cách này được thể hiện rất rõ qua ánh mắt sắc lạnh quen thuộc của ông.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Tiêu biểu cho tính cách này là bài phát hiểu “vô tiền khoáng hậu” trong đại hội của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Với giọng nói hùng hồn, ngôn ngữ cơ thể giàu sức biểu đạt, bầu Kiên vạch trần hết tất cả những tiêu cực mà VFF ra sức dấu diếm trong nhiều năm.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Màn “chém gió” huyền thoại của bầu Kiên được nghệ sỹ Tự Long diễn lại trong chương trình Gặp nhau cuối năm! Bầu Kiên giống hình tượng anh hùng, dám diệt gian, trừ ác.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Trong phiên tòa, sự sắc sảo, thẳng thắng cùng ngông nghênh của bầu Kiên vẫn không biến mất. Ông nói mình hoàn toàn vô tội, mà buộc tội ngược lại nhiều cơ quan nhà nước.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Ông lạnh lùng tự bào chữa cho mình: “Tôi bị buộc tội kinh doanh trái phép, trong khi tất cả việc làm của tôi đều được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Nên tôi yêu cầu toàn triệu tập phòng đăng ký kinh doanh TP.HCM, Hà Nội và đại diện các bộ: Công thương, kế hoạch đầu tư…Đây là những Bộ đã có ý kiến về việc cho phép cấp phép cho tôi. Ngoài ra, đừng cùm chân tôi nữa. Tôi cũng không mặc áo của trại giam vì đó là quyền của tôi”.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Tuy nhiên, khi không giữ ánh mắt sắc lạnh, bầu Kiên là một người chồng, người cha ấm áp. Trên đây là những hình ảnh ông dịu dàng bế, dắt 2 cậu con trai lên sân bóng và đi nghe hòa nhạc cùng vợ.

bầu kiên,vợ bầu kiên,ánh mắt

Đây là là nụ cười trấn an người nhà của ông khi ra xe thùng về trại giam sau buổi kết thúc phiên tòa xử mình ngày thứ nhất.: “Yên tâm, không sao đâu. Cả nhà cứ yên tâm nhé”, ông vừa cười vừa nói.

NAm NAm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news