Tin mới

Cận cảnh bên trong khu cách ly ca nghi nhiễm virus corona ở Hà Nội

Thứ hai, 02/03/2020, 14:22 (GMT+7)

Phía bên trong khu cách ly các ca nhiễm virus corona tại Hà Nội: Cứ 1 cán bộ sẽ phục vụ 20 người.

Tin tức mới nhất trên Người lao động cho hay Bộ Tư lệnh Thủ đô mới đây đã huy động 628 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ bên trong các khu cách ly virus corona.

Theo đó, cứ 1 người phục vụ 20 người, suất ăn trị giá  57.000 đồng/người/ngày.

Sáng ngày 2/3, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp và nghe Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra báo cáo tình hình.

Một khu cách ly các ca nhiễm virus corona tại Hà Nội. Ảnh: Hà Nội mới

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp.

GĐ Sở Y tế Hà Nội ông Nguyễn Khắc Hiền cho hay đến hết ngày 1/3, chưa ghi nhận ca mắc virus corona tại Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội đang phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức 4 điểm cách ly tập trung người nhập cảnh đến từ các vùng có dịch, hiện đang cách ly tập trung 2.240 người.

Tại Bệnh viện Công an TP hiện cũng đang có 73 người cách ly tập trung. Trong số những người cách ly tập trung, phát hiện 15 trường hợp (có 1 phụ nữ mang thai) có biểu hiện viêm đường hô hấp đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đống Đa để theo dõi, kết quả xét nghiệm cả 15 trường hợp đều âm tính với virus corona chủng mới (SARS-Cov-2) gây dịch Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ đang chuẩn bị bữa ăn tại một Khu cách ly tập trung ở Sơn Tây, Hà Nội. Ảnh: Người lao động

Theo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô hà Nội cho hay số lượng 2.240 người đang cách ly tập trung, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã huy động 628 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia phục vụ, 1 người phục vụ 20 người, suất ăn trị giá 57.000 đồng/người/ngày, đảm bảo đủ dinh dưỡng và điều kiện sinh hoạt thoải mái, đúng nội quy cách ly theo quy định.

Hiện các đơn vị y tế trên địa bàn thủ đô có thể triển khai được 5.000 giường bệnh cách ly để điều trị cho người nhiễm bệnh Covid-19. Theo kế hoạch, nếu có dịch bệnh xảy ra và lan rộng trên địa bàn, TP sẽ thành lập 2 bệnh viện dã chiến với quy mô mỗi bệnh viện là 600 giường bệnh.

Theo như quy định của Chính phủ, tiền ăn thì cá nhân người cách ly phải nộp. Mặc dù vậy, số người nước ngoài cách ly tại đây đều nói không có tiền nên BV hiện chưa thu được đồng nào từ số người này.

Chất lượng suất ăn đảm bảo và hiện chưa có phản ánh gì về vấn đề này.

Trong một diễn biến khác trên VOV, Bộ Y tế xác nhận đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang có 81 trường hợp nghi nhiễm virus corona tiếp tục được cách ly và theo dõi chặt chẽ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news