Tin mới

Cận cảnh biệt thự "khủng" trái phép của gia đình tướng Nguyễn Thanh Hóa

Thứ hai, 12/03/2018, 15:12 (GMT+7)

Biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa bị đoàn công tác kiểm tra phường Trung Văn yêu cầu phá dỡ vì sai phép, nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định nhưng cho đến nay, mọi sự vẫn án binh bất động.

Biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa bị đoàn công tác kiểm tra phường Trung Văn yêu cầu phá dỡ vì sai phép, nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định nhưng cho đến nay, mọi sự vẫn án binh bất động.

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, ngày 11/3, ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "tổ chức đánh bạc".

Theo kết quả xác minh bước đầu, ông Hóa bị bắt vì liên quan đến vụ án sử dụng mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc, đánh bạc, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền xảy ra tại Phú Thọ và một số tỉnh thành.

Qua hơn nửa năm điều tra vụ án, Cơ quan an ninh điều tra xác định ông Hóa cùng nhiều bị can khác tham gia tổ chức đánh bạc qua mạng Internet trên hai trang web.

Ông Nguyễn Thanh Hóa. Ảnh CAND

Cũng theo tin tức từ Tiền Phong, ông Hóa sinh năm 1958 tại Bình Định, trú tại tập thể Quận ủy Đống Đa (P.Láng Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội). Ông Hóa từng giữ chức vụ cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao với cấp bậc thiếu tướng.

Ngoài ra, ông Hóa tham gia phá nhiều đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet. Sau khi kết thúc Euro 2012, C50 đã chặn thành công hơn 180 trang web và gần 200 IP máy chủ các trang web đánh bạc cá độ bóng đá.

 

Nguồn tin từ báo Đầu tư cho hay, tướng Hóa còn được biết đến bởi vụ lùm xùm liên quan đến căn biệt thự thuộc khu đô thị Phùng Khoang, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Căn biệt thự của gia đình tướng Hóa nằm khuất phía góc trong cùng của dự án, nhưng nổi bật lên bởi chiều cao hơn các biệt thự khác, nhìn bên ngoài là 4 tầng 1 tum nhưng thực tế nhìn kỹ đằng sau là 5 tầng trong khi đó các biệt thự khác chỉ có 3 tầng 1 tum.

Ngôi biệt thự có 2 mặt tiền giáp ranh với khu dân cư và khu đất trống bên cạnh, đi từ đường Tố Hữu vào khoảng hơn 100 m; diện tích mặt bằng chừng 150 m2. Giá đất thị trường khu vực này dao động quanh mức 120 triệu đồng/m2. Ảnh Zing.vn

Trước đó, trao đổi với PV báo Pháp luật và Môi Trường, ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho rằng quận chưa nắm được vấn đề này và sẽ cho kiểm tra để trả lời cho các cơ quan báo chí vì đơn vị cấp phép là Sở Xây dựng Hà Nội. Nhìn trực quan chưa thể khẳng định BT1 của bà Hồng xây đúng hay sai so với quy hoạch. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía UBND quận Nam Từ Liêm.

Chiều cao công trình nổi bật hơn so với các căn biệt thự khác xung quanh. Ảnh báo Đầu tư

Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết đầu năm 2017, bà Nguyễn Bích Hồng (vợ của nguyên thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa) có đơn xin gửi cơ quan chức năng hoàn thiện, sửa chữa ngôi nhà 4 tầng 1 tum này.

Ảnh Tri thức trực tuyến

Đến ngày 1/3/2017, bà Hồng ký hợp đồng cho một doanh nghiệp nội thất thuê trong vòng 10 năm với giá 30 triệu đồng/tháng. Doanh nghiệp tự hoàn thiện ngôi biệt thự và được khấu trừ vào chi phí thuê nhà.

Theo tìm hiểu của PV báo Giao Thông, vào cuối cuối năm 2017, UBND phường Trung Văn đã lập đoàn công tác kiểm tra hiện trạng công trình và kết luật công trình này đã mắc nhiều vi phạm về trật tự xây dựng.

Đoàn công tác sau khi kiểm tra đã lập biên bản và kết luận: “BT1 công trình xây dựng hoàn thiện nhà có vi phạm trật tự xây dựng: Xây dựng thêm 03 bức tường trang trí làm giàn hoa phía sân chơi của tầng 5 cao 2,7m, dài 18m”.

Tổ công tác đã yêu cầu chủ công trình phải phá dỡ phần vi phạm, nếu không thực hiện sẽ bị cưỡng chế phá dỡ theo quy định. Tuy nhiên mọi sự vẫn án binh bất động.

Toàn cảnh căn biệt thự xây dở dang. Ảnh báo Giao Thông

Bên trong công trình. Ảnh Giao Thông

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm, cho biết thứ 6 vừa qua (9/3) dưới sự giám sát của các đơn vị TP Hà Nội, quận, và phường Trung Văn, doanh nghiệp thuê lại nhà của gia đình nguyên thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa đã quây bạt, tiếp tục cam kết tự tháo dỡ.

Tuy nhiên, đến sáng ngày 12/3 công trình vi phạm chưa có dấu hiệu nào cho thấy việc thực hiện tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news