Tin mới

Video: Cận cảnh cá mập đột biến có thể sống trong miệng núi lửa phun trào

Thứ tư, 19/12/2018, 10:07 (GMT+7)

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện nhiều loại cá mập đột biến được phát hiện ẩn nấp bên trong một ngọn núi lửa chết chóc dưới biển.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện nhiều loại cá mập đột biến được phát hiện ẩn nấp bên trong một ngọn núi lửa chết chóc dưới biển. 

The Sun đưa tin cho hay mới đây các chuyên gia hàng hải đã sốc khi phát hiện cá mập đầu búa, cá mập silky và cá đuối gai độc bên dưới vùng nước có tính axit cao của Nam Thái Bình Dương.

Các chuyên gia của National Geographic dẫn đầu một đoàn thám hiểm tới Kavachi - ngọn núi lửa đang hoạt động ngoài khơi New Guinea.

Theo đó, ngọn núi phun trào vào lần cuối năm 2014, do đó nhóm chuyên gia nghĩ rằng họ sẽ không tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào của sự sống. 

Mặc dù vậy, khi các chuyên gia điều khiển một tàu ngầm robot xuống nước để  tìm hiểu, họ đã nhanh chóng nhận ra điều ngỡ ngàng. 

Kỹ sư đại dương học Brennan Phillips nói với National Geographic: “Khi nó phun trào, không con vật nào có thể sống trong đó.

"Vì thế, việc phát hiện những con vật này bên trong núi lửa là rất khó hiểu. Chúng sống ở một nơi mà chúng có thể chết bất cứ lúc nào, vậy chúng đã sống sót như thế nào”.

Bên trong núi lửa rất nóng và có tính axit cao. Chưa hết, khu vực này còn có điều kiện không thể sinh sống được, được gọi là Shark-ano. "Nước rất đục. Không có thứ nào tốt cho cá ở đây", Phillips nói.

Các nhà khoa học tin rằng những con cá mập đã đột biến để tồn tại trong môi trường nóng và axit cao.

Phillips đặt thêm câu hỏi: “Liệu chúng có đi chỗ khác không? Chúng có nhận ra dấu hiệu cho thấy núi lửa sắp phun trào không?”

Những câu hỏi này của chuyên gia hiện vẫn chưa có câu trả lời.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news