Tin mới

Cận cảnh ca phẫu thuật cắt bỏ khối u lớn nhất thế giới

Thứ tư, 09/07/2014, 08:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các bác sĩ tại Trung Quốc vừa tiến hành phẫu thuật thành công một khối u có khối lượng lớn nhất thế giới cho bệnh nhân 37 tuổi.

(Tinmoi.vn) Các bác sĩ tại Trung Quốc vừa tiến hành phẫu thuật thành công một khối u có khối lượng lớn nhất thế giới cho bệnh nhân 37 tuổi.

Bệnh nhân là anh Yang Jianbin, 37 tuổi, ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc mang trên mình khối u nặng hơn 200kg, dài tới 1,2m. Ngay từ khi sinh ra, anh có một cái bớt đen bên phải ở dưới lưng, lên 9 tuổi khối u này ngày càng lớn và đến 12 tuổi anh phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u này bởi lúc đó nó đã phát triển bằng kích thước một bàn tay.

Tuy nhiên bất chấp sự can thiệp của y học, khối u vẫn tiếp tục phát triển trở lại, đến thời gian gần đây nó đã tăng lên 110 kg.

Yang chỉ có thể nằm trên giường và không thể di chuyển được

Theo Giám đốc bệnh viện tiến hành phẫu thuật cho Yang, ông Chen Minliang cho biết, anh Yang bị một loại rối loạn di truyền hiếm gặp, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của các mô tế bào. “Nhưng đây là khối u thần kinh lớn nhất chúng tôi từng thấy”, bác sĩ Chen bày tỏ.

Các bác sĩ đang chuẩn bị cho ca phẫu thuật

Bệnh nhân cho biết khối u ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của anh, anh chỉ có thể nằm xuống hoặc ngồi cả ngày trên giường.

Trong thời gian nằm viện chờ được phẫu thuật anh được ưu tiên sử dụng 2 chiếc giường bởi khối u quá lớn, nó chiếm tới 2/3 trọng lượng cả cơ thể của anh.

Ca phẫu thuật phải huy động nhiều bác sĩ có tay nghề cao

Cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 16 tiếng đồng hồ với 9 bác sĩ, trong cuộc phẫu thuật anh được truyền tới 5.000ml máu Sau cuộc phẫu thuật với khối u kỷ lục, các bác sĩ cho biết, anh đang phục hồi tốt và có thể xuất viện vào cuối tháng này.

Sau ca phẫu thuật, Yang được chăm sóc bằng chế độ đặc biệt

Khối u sau khi được cắt bỏ có khối lượng lên tới 110 kg

 Hiện tại, Yang đang hồi phục tốt và dự kiến ​​sẽ được xuất viện vào cuối tháng 7 này.

Thoa Nguyễn

Theo Daily Mail, Mirror

Xem thêm video trên Tin Mới: Mẹo bóc thịt cua biển được nhiều nhất

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news