Tin mới

Cận cảnh căn nhà 6 tỷ dành cho người vô gia cư đang dần hoàn thiện của ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ sáu, 25/09/2020, 09:14 (GMT+7)

Căn nhà 4 tầng có giá trị 6 tỷ này được ông Đoàn Ngọc Hải dành cho phụ nữ cơ nhỡ, vô gia cư. Theo ông Hải, tiền xây căn nhà là từ khoản ông bán điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe và vay ngân hàng.

Cuối năm ngoái, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, cho biết đã nhờ một cửa hàng kinh doanh phụ kiện cao cấp bán đồng hồ và điện thoại của mình để làm Từ thiện. Đây là 2 phụ kiện ông Hải từng mang theo trong những buổi xuống đường đầu tiên để chỉ đạo lực lượng liên ngành chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè khu vực trung tâm thành phố.

Ông đã bán đồng hồ siêu sang và điện thoại Vertu cho một doanh nhân ở Quảng Ninh với giá 2 tỷ đồng để làm từ thiện.

Chiếc điện thoại hiệu Vertu cùng chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe sau đó được một doanh nhân ở Quảng Ninh mua với giá là 2 tỷ đồng.

Sau khi có tiên từ việc bán đồng hồ và điện thoại, tháng 8/2020, ông Đoàn Ngọc Hải đã làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM.

Sau 1 tháng khởi công, ngôi nhà 4 tầng hiện đang xây dựng tới tầng 2. Ảnh: GT

"Khi còn làm ở UBND quận 1 tôi đã gặp và tiếp xúc với nhiều người vô gia cư nên sau nghỉ làm tôi đã quyết định xây dựng một căn nhà để người có hoàn cảnh khó khăn vào ở. Sở dĩ tôi chọn xây nhà ở quận 12 vì nơi này có nhiều người khó khăn hơn so với quận 1. Dự kiến cuối năm nay, căn nhà sẽ hoàn thành", ông Hải chia sẻ.

Theo ông Hải, ngôi nhà 4 tầng, diện tích 80m2 là nơi ở cho khoảng 40 người vô gia cư, người lao động nghèo, để bà con có một chỗ ngủ qua đêm không tốn tiền. Ảnh: GT

Về kinh phí xây dựng căn nhà, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết bản thân cha mẹ và vợ chồng ông cũng đã làm công việc kinh doanh hơn 30 năm nay nên ông có khoản tiền để làm công việc thiện nguyện này. "Tổng số tiền xây dựng căn nhà và mua đất khoảng 6 tỷ. Trong đó, tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ và tôi vay thêm ngân hàng", ông Hải nói.

Theo ông Hải, nơi đây có thể không được tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ tốt hơn so với việc ngủ ngoài đường hoặc nhiều nhà trọ khác. Ảnh: FB

Những công nhân tại công trình này rất vui khi tham gia xây dựng ngôi nhà cho người vô gia cư.

Chia sẻ với báo chí, ông Hải cho biết, sau căn nhà này, ông Đoàn Ngọc Hải dự kiến sẽ xây tiếp căn thứ 2 ở Huế, dành cho những người bệnh từ miền Trung - Tây Nguyên về đây điều trị.
Căn thứ ba, theo kế hoạch sẽ được xây dựng ở phía Bắc.

"Những căn nhà này tôi vĩnh viễn dành cho người nghèo, tôi sẽ làm di chúc để con cháu thực hiện ý nguyện đó và vĩnh viễn không được sử dụng tài sản đó", nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết.

4 chiếc áo đấu có chữ ký của các tuyển thủ bóng đá Việt Nam cùng 2 thẻ công tác cũng đã được tặng cho vị doanh nhân Hải Dương. Ảnh: TN

Mới đây, ông Hải đã bán chiếc ô tô Daihatsu cổ cùng 4 áo thi đấu có chữ ký của tuyển thủ Việt Nam với giá 4 tỷ đồng cho một doanh nghiệp ở Hải Dương để tiếp tục làm từ thiện.

Thời gian qua, ông Hải đã có hàng loạt việc làm thiện nguyện, như mua xe cứu thương tự cầm lái chở bệnh nhân nghèo về quê, dùng hơn 106 triệu đồng tiền trợ cấp thôi việc xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa, 1 căn ở Hưng Yên và 1 căn ở Hội An. Ảnh: TN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news