Tin mới

Nam sinh chia sẻ về cây chuối mọc trong phòng trọ sau Tết: Sau vài ngày, cây càng xanh tươi và um tùm hơn

Thứ tư, 28/02/2018, 22:29 (GMT+7)

Sau 3 ngày được tưới nước, bụi chuối mọc trong phòng trọ các nam sinh viên ở Đà Nẵng đã xanh tốt hơn, cao rất nhanh, hiện chừng khoảng gần 60cm và đã mọc thêm 1 gốc nữa.

Sau 3 ngày được tưới nước, bụi chuối mọc trong phòng trọ các nam sinh viên ở Đà Nẵng đã xanh tốt hơn, cao rất nhanh, hiện chừng khoảng gần 60cm và đã mọc thêm 1 gốc nữa.

Trước Tết thấy có dấu hiệu nứt, cứ tưởng... con gì bò dưới nền gạch

Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao về bức ảnh những gốc chuối non đội gạch mọc lên giữa nền phòng trọ của nam sinh viên ở TP Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết. Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh lập tức được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt và thu hút nhiều bình luận, bàn tán của Cộng đồng mạng.

Cận cảnh cây chuối “bá đạo” mọc trong phòng trọ sinh viên ở Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết - Ảnh 1.

Dành cả thanh xuân để ngồi ngắm cây chuối bỗng dưng đội gạch đứng dậy sáng lòa.

Trong đó, nhiều bình luận hài hước như: "Chủ phòng trọ có lộc lá", "Chúc các bạn năm mới... không thi lại, sớm nảy nở... baby như cây chuối đâm chồi nảy lộc". Ngoài ra, có một số ý kiến trêu chọc các bạn sinh viên sẽ gặp toàn chuyện... củ chuối. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến ngờ vực vì cho rằng với độ cứng của nền nhà thì cây chuối không thể khiến nền nhà nứt vỡ như vậy được.

Cận cảnh cây chuối “bá đạo” mọc trong phòng trọ sinh viên ở Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết - Ảnh 2.

Hai bạn sinh viên bên cây chuối "bá đạo" mọc trong phòng trọ của mình.

Để tìm hiểu thực hư vụ việc, chúng tôi đã tìm đến thăm phòng trọ của 2 sinh viên Nguyễn Duy Khanh (20 tuổi, sinh viên năm 2 ngành Công nghệ thông tin, ĐH Đông Á Đà Nẵng) và Nguyễn Thanh Thái (19 tuổi, sinh viên năm 1, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng) tại Kiệt 181, Cách Mạng Tháng 8 (P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Dẫn chúng tôi vào phòng, vừa đi Khanh vừa chia sẻ, trưa mùng 10 Tết (ngày 25/2), cả 2 từ quê trở lại Đà Nẵng. Vừa bước vào phòng trọ thì tá hỏa phát hiện viên gạch men giữa nền nhà bị nứt toác, một khóm chuối 9 gốc phá gạch mọc lên được khoảng hơn 50cm.

Cận cảnh cây chuối “bá đạo” mọc trong phòng trọ sinh viên ở Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết - Ảnh 4.

Bụi chuối lớn rất nhanh.

Không tin vào mắt mình, Thái chưa kịp bỏ khẩu trang, ngồi sững sờ nhìn chằm chằm vào gốc chuối. Còn thấy sự việc thú vị, Khanh vui vẻ lấy điện thoại ra chụp hình.

"Hôm ngày 10 đến ngày 12/2 trước Tết Nguyên đán, mình thấy nền gạch men có dấu hiệu nứt, dội lên nhưng chỉ nghĩ con gì bên dưới bò, đào hang nên khóa cửa phòng về quê ăn Tết. Ngày 25/2 (mùng 10 Tết), chúng mình trở lại thì bất ngờ chứng kiến sự việc hi hữu này", Khanh hào hứng, chia sẻ.

Chờ "cầu cứu" chủ phòng trọ 

Đặc biệt, sau 2 ngày được các bạn sinh viên tưới nước, hiện bụi chuối đã xanh tốt hơn, cao rất nhanh, hiện chừng khoảng gần 60cm và đã mọc thêm 1 gốc nữa.

Cận cảnh cây chuối “bá đạo” mọc trong phòng trọ sinh viên ở Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết - Ảnh 5.
 
Cận cảnh cây chuối “bá đạo” mọc trong phòng trọ sinh viên ở Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết - Ảnh 6.

Những gốc chuối mọc trên lớp xi măng dưới nền phòng trọ.

Theo quan sát, ngoài viên gạch bị các gốc chuối phá, cạnh đó còn có 4 viên khác cũng đã bị nứt, dội nền, có khả năng còn nhiều gốc chuối còn mọc lên.

Đặc biệt, nền xi măng chỗ viên gạch mà bụi chuối mọc cũng khá mỏng, đây có thể là nguyên nhân khiến chuối có thể phá nền để nảy mầm. Cũng theo các bạn sinh viên, có thể trước khi làm phòng trọ, nơi đây chủ từng trồng chuối, khi dọn mặt bằng còn lại gốc nên mới có hiện tượng này.

Cận cảnh cây chuối “bá đạo” mọc trong phòng trọ sinh viên ở Đà Nẵng sau kỳ nghỉ Tết - Ảnh 7.

Nền gạch men bị cây chuối đâm chồi phá hỏng.

Điều oái ăm là hiện cả Khanh và Thái rất lúng túng trong việc xử lý cây chuối này. Bởi các bạn không dám phá, nhổ gốc chuối, nhưng lo lắng chuối phát triển quá nhanh thì sinh hoạt bất tiện, trong khi không ai có số điện thoại chủ nhà trọ.

"Giờ phá thì tụi em không dám phá mà để thì không có chỗ ở do trọ đã chật lắm rồi. Chắc tụi em chờ khoảng đầu tháng, chủ trọ đến thu tiền rồi sẽ 'cầu cứu' cách xử lý…", Thanh cười tếu táo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news