Tin mới

Cận cảnh cây lộc vừng "siêu độc" được trả giá nửa tỷ đồng nhưng không bán

Thứ tư, 06/09/2017, 10:01 (GMT+7)

Nếu muốn mua cây lộc vừng độc lạ này, người mua phải đáp ứng yêu cầu kì lạ của dân làng.

Nếu muốn mua cây lộc vừng độc lạ này, người mua phải đáp ứng yêu cầu kì lạ của dân làng.

Được biết lộc vừng là một loại cây được xếp vào danh sách "tứ quý" gồm sanh, sung, tùng, lộc. Theo Phong thủy, loài cây này được coi là biểu tượng của sự may mắn, sung túc. Chữ Lộc ứng với Tài lộc, còn Vừng ngụ ý là nhỏ nhưng nhiều, thêm vào đó hoa xum xuê buông xuống như bức mành màu đỏ rất đẹp, mang ý nghĩa về sự thịnh vượng.

Gần đây nhiều người yêu cây đã truyền tai nhau về một cây lộc vừng cổ thụ cực quý hiếm ở cuối Tại bản Tỉn Pù, xã Quang Phong, Quế Phong (Nghệ An). Theo lời người dân có cây lộc vừng cổ thụ cao khoảng 19 mét, chu vi gốc 320 cm, đường kính 1,6 mét. Gốc cây sù sì và đã rỗng ruột theo thời gian.

Cây lộc vừng này được trả giá nửa tỷ nhưng dân làng nhất định không bán. Ảnh internet

Đây là cây cổ thụ sống lâu năm, người dân cho rằng cây này đã trên trăm tuổi, hoa nở rộ vào sáng sớm và chiều tối, có mùa ra hoa rõ rệt. Hoa nở khoe sắc đem lại nét đẹp lãng mạn, yên bình cho bản làng.

Đã có nhiều người sưu tầm cây cổ thụ cũng như các tay buôn cây cảnh tìm đến bản hỏi mua cây lộc vừng với giá nửa tỷ nhưng bà con dân bản quyết không bán.

Dân bản chỉ đồng ý "đổi" cây lộc vừng với điều kiện người mua phải mở rộng con đường 1km từ Quốc lộ 48D vào bản, đồng thời xây dựng các cống giao thông để xe ô tô có thể vào ra bản, thuận tiện cho việc đi lại của người dân, và kèm theo 60 triệu đồng để bản trả công cho người chăm sóc và mua trâu bò làm liên hoan.

Đến mùa cây lộc vừng ra hoa rất đẹp. Ảnh internet
Thân cây nhiều phần bị rỗng do dấu vết thời gian. Ảnh internet
Cây có chiều cao lên tới 19m. Ảnh internet
Những bông hoa lộc vừng rụng xuống như một tấm thảm đỏ. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news