Tin mới

Nơi cô dâu được "bán" ở chợ, trả về nếu mất trinh

Thứ sáu, 19/09/2014, 14:21 (GMT+7)

Tại chợ cô dâu được tổ chức thường niên vào tháng 3 ở làng Mogila, các chàng trai đều sẵn sàng trả giá cao cho những cô gái còn trinh. Họ có thể trả lại những cô không thành thật về trinh tiết sau lễ cưới và đòi lại tiền.

Tại chợ cô dâu được tổ chức thường niên vào tháng 3 ở làng Mogila, các chàng trai đều sẵn sàng trả giá cao cho những cô gái còn trinh. Họ có thể trả lại những cô không thành thật về trinh tiết sau lễ cưới và đòi lại tiền.

Chợ cô dâu là sự kiện thường niên ở làng Mogila. Nó diễn ra vào một ngày trong tháng 3. Phần lớn người Kalaidzhi tìm bạn đời tại chợ cô dâu. Nếu một cô gái phải lòng một chàng trai và gia đình hai bên đồng ý, đám cưới sẽ diễn ra rất nhanh. Thậm chí nhiều đám cưới diễn ra ngay khi chợ chưa kết thúc. Các cô gái mặc trang phục đẹp, trang điểm kỹ càng để thu hút sự chú ý của nam giới. Họ cũng đeo những trang sức đẹp để trở nên quyến rũ hơn. Nếu cảm mến một người đàn ông tại chợ, họ sẵn sàng trở thành vợ của người đó mà không cần tìm hiểu lâu.

Các cô gái ăn mặc lộng lẫy và trang điểm kĩ để có được ...giá tốt

Theo truyền thống,gia đình chú rể sẽ phải trả một khoản tiền hồi môn khá lớn cho gia đình cô dâu. Vì thế, định giá phụ nữ ở chợ cô dâu là hành động cần thiết. Người trong làng cho rằng, việc đòi giá cô dâu giúp họ xác định khả năng tài chính, mức độ khá giả của con rể tương lai.

Trai chưa vợ, gái chưa chồng không phải là đối tượng duy nhất tới chợ. Những người thân của họ cũng tới đây để tìm nàng dâu, chàng rể tương lai.

Chợ cô dâu cũng là dịp để các gia đình cập nhật tin tức của nhau. Các ông bố, bà mẹ tranh thủ thời gian để thu thập thông tin về những người có thể trở thành bạn đời của con.

Phụ nữ trong làng thường chỉ học đến khi 15 - 16 tuổi. Nhiều quan chức địa phương tin rằng bỏ học sớm và kết hôn chóng vánh là cách để các cô gái tránh cám dỗ. Phần lớn gia đình nhà gái muốn nhà trai thanh toán bằng tiền mặt. Nếu không đủ tiền mặt thì nhà trai có thể quy đổi số tiền thiếu bằng gia súc như dê, cừu.

Dư luận phản ứng đa chiều về phong tục bán cô dâu. Nhiều người cho rằng nó là biểu hiện của tình trạng phân biệt giới tính.

Đây là một phong tục độc đáo của tộc người Kalaidzhi. Khoảng 20.000 người Kalaidzhi đang sống rải rác khắp đất nước Bulgaria.


Ivanka Georgieva, một cô gái 21 tuổi, trang điểm trong xe hơi trước khi gặp những người đàn ông trong chợ cô dâu tại làng Mogila, nơi cách thủ đô Sofia của Bulgaria khoảng 240 km về phía đông.


Atanaska Vedkova, một thiếu nữ 17 tuổi, vui mừng vì tìm được người đàn ông mà cô ưng ý."Tôi yêu anh ấy", cô nói.


Petrana Koleva cùng ông chồng Vasil Kolev tham gia chợ cô dâu trong nhiều năm qua.

 


Minka Koleva, (19 tuổi, bên trái) and Donka Koleva (16 tuổi, bên phải) khá nổi bật nhờ khuôn mặt khả ái. Những cô gái xinh đẹp trong độ tuổi từ 16 tới 20 có thể mang về cho gia đình tới 38.000 USD (gần 800 triệu đồng) nếu họ xuất giá.

Đứng trên nóc ô tô hay một vật gì đó để nhảy là cách để các cô gái trở nên nổi bật trong chợ.


Không chỉ tìm kiếm bạn đời, các thanh niên còn tham gia nhiều hoạt động khác.

Dã Quỳ

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news