Tin mới

Cận cảnh cuộc "quyết chiến" giữa hổ Bengal và hổ Siberia

Thứ ba, 17/11/2015, 15:03 (GMT+7)

Cả hai con vật đều tận dụng sức bật, sự dẻo dai cùng móng vuốt sắc nhọn, cả hai con hổ Bengal và hổ Siberia đều phô diễn sức mạnh chiến đấu trước kẻ địch.

Cả hai con vật đều tận dụng sức bật, sự dẻo dai cùng móng vuốt sắc nhọn, cả hai con hổ Bengal và hổ Siberia đều phô diễn sức mạnh chiến đấu trước kẻ địch.

[mecloud]ChV3zxgRfK[/mecloud]

(video NatureKings)

Hổ Bengal  là một phân loài hổ được tìm thấy nhiều nhất tại Bangladesh và Ấn Độ cũng như Nepal, Bhutan, Myanma và miền nam Tây Tạng. Chúng  là con vật biểu tượng quốc gia của cả Bangladesh lẫn Ấn Độ. 

Hổ Bengal có bộ lông của nó có màu nâu (cam) với các sọc đen, mặc dù đôi khi có dị biến để sinh ra các cá thể hổ trắng. Chúng thông thường sống đơn độc, nhưng đôi khi cũng thấy đi thành đàn từ 3-4 con.

Xem thêm: Hổ Bengal săn bò tót Ấn Độ

[mecloud] Y6CQsi0AXC[/mecloud]

(video Youtube)

Hổ Bengal là động vật ăn thịt thuần túy và nó đi săn các loài động vật có kích thước từ trung bình tới lớn, chẳng hạn như lợn rừng, hươu, nai, bò tót. Hổ Bengal cũng được biết đến vì chúng dám săn bắt cả voi châu Á và tê giác non.

Hổ Siberi hoang dã, được mệnh danh là "Chúa tể của rừng Taiga", ngoài tên hổ Siberi thì loài này còn có tên hổ Amur, hổ Ussuri hay hổ Mãn Châu. Chúng là động vật thuộc họ mèo lớn nhất thế giới, nặng trung bình khoảng 350 kg (kỷ lục về cân nặng của chúng được ghi nhận là 465 kg) kỷ lục chiều dài, kể cả đuôi, là 3,7 mét với bộ lông dày và những đường vằn lớn màu vàng nhạt.

Loài hổ này sống đơn độc. Thức ăn của chúng là những động vật ăn cỏ như hươu đỏ, hươu xạ, nai sừng tấm, heo rừng và tuần lộc. Nhiều người cho rằng hổ Siberi còn săn cả gấu nâu và đã có nhiều trường hợp hổ giết gấu để làm thức ăn.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news