Tin mới

Cận cảnh cuộc sống của ca sinh 4 hiếm hoi trên thế giới

Thứ ba, 03/06/2014, 15:00 (GMT+7)

4 em bé ra đời tháng 3 năm ngoái bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm, sau nỗ lực nhiều năm có con của cha mẹ. Xác suất ra đời của các bé là 1 phần 70 triệu, và là một trong 4 ca sinh tư trên thế giới bao gồm hai cặp song sinh cùng trứng trai - gái. Gia đình họ hiện sống ở Hungerford, Berkshire, nước Anh.

Cặp sinh tư ra đời sớm 11 tuần, mỗi bé chỉ nặng chưa đầy 1 kg. Tuy nhiên, khi được đưa về nhà, các bé đều lớn lên nhanh chóng, khỏe mạnh. "Trong mấy tháng đầu tiên, tôi hầu như không ngủ được chút nào. Chúng liên tục đòi ăn, khóc, đòi bế, đòi vệ sinh..., và chỉ riêng việc cho ăn đã là một nhiệm vụ khổng lồ, ngốn đến 18 tiếng mỗi ngày. Tôi chỉ nghỉ được một tiếng, sau đó lại liên tục vào guồng", chị Sharon cho biết.

Người cha - anh Julian Turner, 44 tuổi, giám đốc bán hàng - đã phải tạm nghỉ việc để chăm con. Anh phải giặt ít nhất 5 chậu đồ đầy ắp mỗi ngày, và ước tính phải thay khoảng 30.000 chiếc tã cho đến khi lũ trẻ đủ lớn. Ban đầu, gia đình mua khoảng 80 chiếc tã có thể tái sử dụng nhằm bảo vệ môi trường, nhưng khi việc giặt giũ liên tục trở nên quá tải, họ buộc phải mua tã dùng một lần.

4 em bé khi 6 tháng tuổi. Ca sinh tư này đặc biệt ở chỗ gồm hai cặp song sinh cùng trứng, là hai bé trai (James và Joshua, bên trái) và hai bé gái ( Lauren và Emily, bên phải). Đến nay các bé đã được hơn một tuổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news