Tin mới

Cận cảnh cuộc sống "người rừng" Hồ Văn Lang qua ống kính người nước ngoài

Thứ bảy, 09/07/2016, 10:24 (GMT+7)

Câu chuyện về cuộc sống hoang dã trong 41 năm của cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang mới đây lại được tái hiện lại bởi nhiếp ảnh gia người Anh - Alvaro Cerezo.

Câu chuyện về cuộc sống hoang dã trong 41 năm của cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh và Hồ Văn Lang mới đây lại được tái hiện lại bởi Alvaro Cerezo Giám đốc điều hành công ty du lịch Docastaway chuyên cung cấp kỳ nghỉ đến những vùng đất xa xôi, hẻo lánh trên thế giới.

[mecloud] eeMRf7dqXp[/mecloud]

Sau 3 năm trở lại cuộc sống bình thường, cha con "người rừng" Hồ Văn Thanh (85 tuổi) và Hồ Văn Lang (41 tuổi) ở huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi vẫn gây sự chú ý đặc biệt là truyền thông nước ngoài.

Hồ Văn Lang ăn một con chuột nướng, một trong những món ăn cũ lúc ông còn ở rừng.

Mới đây, trên DailyMail đăng tải bài viết và hình ảnh về người rừng Hồ Văn Lang và cha mình của Alvaro Cerezo.

Cerezo đã viết trên blog của mình rằng anh đã gặp Hồ Văn Lang vào cuối tháng mười một năm ngoái. Lúc đó Hồ Văn Lang và cha mình đã trở về cuộc sống của người thường bên cạnh gia đình, người thân. Cerezo đã đề nghị được ghé thăm lại nơi ở của "người rừng" và nhận được sự đồng ý, điều này khiến anh Hồ Văn Lang vô cùng phấn khích.

"Lang không ngần ngại một giây nào và sáng hôm sau chúng tôi lên đường". "Sau một ngày đi bộ xuyên rừng, chúng tôi đến nhà cũ của ông. Lang cứ nhìn chằm chằm vào khoảng không nơi mình ở trước đây như hồi tưởng lại", nhiếp ảnh gia Cerezo cho biết.

Ông Hồ Văn Thanh, cha của Hồ Văn Lang kể cho Cerezo rằng, gia đình mình đã từng sống cuộc sống bình thường ở  thôn Trà Kem, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi .

Trong thời gian chiến tranh, vợ ông và hai con trai ông đã chết trong một vụ nổ mìn khiến ông bị sốc. Ông đã cùng con trai là Hồ Văn Lang lúc đó 2 tuổi đã chạy vào rừng và không bao giờ liên lạc với ai nữa. Họ sống sót bằng cách tìm kiếm thức ăn và trái cây trong rừng. Họ mặc khố làm bằng vỏ cây và sống trong một túp lều cách mặt đất 5m.

Cha con "người rừng" được người dân phát hiện vào năm 2013 và đã trở về cuộc sống bình thường.

[mecloud] TqAUu4yH9t[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Daily Mail)
 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news