Tin mới

Cuộc sống giữa "mưa bom đạn" của đội nữ binh xinh đẹp Kurd

Thứ năm, 09/10/2014, 10:42 (GMT+7)

Khoảng 7.000 phụ nữ trẻ người Kurd ở Syria đã them gia vào Đơn vị bảo vệ phụ nữ, hoặc Đơn vị bảo vệ nhân dân (YPJ), cầm súng đứng lên bảo vệ gia đình, cộng đồng và chính mình.

Khoảng 7.000 phụ nữ trẻ người Kurd ở Syria đã them gia vào Đơn vị bảo vệ phụ nữ, hoặc Đơn vị bảo vệ nhân dân (YPJ), cầm súng đứng lên bảo vệ gia đình, cộng đồng và chính mình.

Dọc biên giới phía Đông Bắc Syria, thay vì hưởng một cuộc sống thái bình, an nhàn và hưởng thụ, hàng nghìn cô gái trẻ nơi đây đang ngày đêm làm bạn với cây súng để chống lại các cuộc tấn công của chính quyền Bashar Assad, IS, cũng như mạng lưới khủng bố al-Qaeda liên kết với al-Nusra Front.

Những người phụ nữ tham gia đội quân chống lại IS có độ tuổi từ 18 -40

Tuyển dụng các chiến binh YPJ trẻ tham gia vào cuộc tập trận lúc Bình Minh gần Derek, thành phố Rojava, khu vực người Kurd ở Syria. Trước khi tham gia vào Đơn vị bảo vệ nhân dân, các cô gái thậm chí còn chưa bao giờ tham gia tập thể thao

Bữa ăn sáng của các chiến binh tại Til Kocer, Syria. Bữa ăn thường khiêm tốn bởi nguồn cung cấp thực phẩm được tài trợ bởi dân địa phương

Những nữ chiến binh đang mang quan tài của Evrim, người đã hi sinh trong khi chiến đấu với ISIS. Khoảng 24 chiến binh YPJ và YPG đã được chôn cất trong tháng 8 tại nghĩa trang này. Các thành viên trong gia đình coi đó là một vinh dự rất lớn khi con cái của họ hi sinh trong cuộc chiến

Trong bộ quần áo màu hồng, một cô gái trẻ trong ngày đầu tiên đến một cơ sở đào tạo tân binh tại thành phố Derek, Syria

Các nữ tân binh nghỉ ngơi bằng cách nhảy múa và hát vang bài  hát truyền thống của YPJ lúc bình minh, gần thành phố Derek, Syria 

Những chiến binh của Đơn vị YPJ đang sửa soạn vũ khí tại thị trấn Til Kocer, Syria

Tân binh trẻ tuổi đang thực hiện các bài tập vào lúc bình minh tại thành phố Derek, Syria

Tân binh trẻ cũng làm đẹp cho nhau trước khi tham gia vào các bài tập huấn luyện gần thành phố Derek, Syria

Nhiều cô gái tâm sự rằng họ sẽ vẫn là các chiến binh ngay cả khi chiến tranh với IS kết thúc, bởi cuộc chiến vì Nhà nước Kurd độc lập, Kurdistan, vẫn đang diễn ra.

Người Kurd không có nhà nước riêng của mình mà chỉ sống tập trung ở những vùng xa xôi thuộc Iran, Iraq, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc xung đột của người Kurd với các nhóm jihad tham gia vào cuộc nội chiến Syria, bao gồm cả IS, bắt đầu từ tháng 7/2013 ở thị trấn Ras al-Ayn của Syria.

Lực lượng người Kurd gần đây cố gắng hiện đại hóa quân sự để chống lại IS ở phía bắc Iraq. Tuy nhiên, các tay súng jihad dường như giành được lợi thế trong trận chiến chiếm thị trấn chiến lược Kobani ở biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

 

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news