Tin mới

Cận cảnh cuộc sống "vương giả" của mẹ chồng Hà Tăng

Thứ hai, 19/10/2015, 10:18 (GMT+7)

Chồng yêu thương, giữ vai trò lớn trong nghiệp kinh doanh của gia đình, con cái xinh xắn, sống sung sướng, bản thân cũng thừa hưởng những gì vương giả nhất, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên hiện là một trong những nữ doanh nhân hạnh phúc nhất.

Chồng yêu thương, giữ vai trò lớn trong nghiệp kinh doanh của gia đình, con cái xinh xắn, sống sung sướng, bản thân cũng thừa hưởng những gì vương giả nhất, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên hiện là một trong những nữ doanh nhân hạnh phúc nhất.

 

Nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên sinh năm 1970 trong một gia đình nghèo, mồ côi cha từ 5 tuổi và được người mẹ là giáo viên dạy dỗ “phải làm việc cật lực mới có thể tồn tại được”

 

Năm 1993, bà được tuyển chọn làm tiếp viên hàng không cho hãng Vietnam Airlines. Cũng trong thời gian này, bà gặp và kết duyên với doanh nhân Việt kiều Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch tập đoàn IPP Group hiện tại.

 

Các mối quan hệ rộng rãi của chồng giúp bà bước vào lĩnh vực kinh doanh, với việc giành được hợp đồng mở siêu thị đầu tiên vào năm 1995. Đến nay, nữ doanh nhân này đang quản lý 25 công ty gắn liền với các thương hiệu thời trang cao cấp, Doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD khi đầu tư vào các trung tâm thương mại lớn.

Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu hạng sang như Burberry, Ferragamo và Rolex và nhiều thương hiệu cao cấp khác. "Tham vọng của tôi là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD”, nữ doanh nhân từng tâm sự với báo giới.

 

Năm 2012, bà cũng là 1 trong 87 doanh nhân tiêu biểu của TP.HCM được tôn vinh trong ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Hiện tại, doanh nhân Thủy Tiên sống cùng chồng, 2 người con và 10 người giúp việc trong một biệt thự nhìn ra sông Sài Gòn với kiến trúc cổ điển: cổng lớn trang trí cầu kì được dát vàng, cột Doric, tượng sư tử canh gác, hồ bơi, sân tennis.

 

Được biết, bà đặc biệt thích những thứ làm từ vàng. Nhiều vị trí trong căn biệt thự tại TP.HCM của gia đình này cũng được trang trí bằng vàng, thậm chí trang phục, phụ kiện, giày dép, lược chải tóc của Lê Hồng Thủy Tiên cũng bằng vàng

Ba cũng là người sành điệu với gu thẩm mỹ tinh tế và sở thích sưu tập xe hơi, rượu quý cũng như đồ cổ.

Theo báo Motthegioi, ngay khi bước chân vào dinh thự màu trắng của vợ chồng bà ở quận 2, TP.HCM, khách sẽ có cảm giác như một viện bảo tàng thu nhỏ với những món cổ vật đặc biệt trong các tủ kính. Chúng là những kỷ vật gắn liền với nhiều chuyến đi của hai vợ chồng bà suốt 20 năm qua, là chứng nhân cho tình yêu và niềm đam mê cổ vật.

 

Trong căn phòng khách ở tầng trệt là vô vàn món đồ quý hiếm, từ những chiếc đồng hồ cổ bằng đồng thau mang đậm dấu ấn của nền văn hóa Pháp, Ấn Độ, chiếc bình bằng bạc với nhiều họa tiết cầu kỳ từng thuộc sở hữu của công tước xứ Magenta Pháp; chiếc rương cổ được chạm trổ tinh xảo gắn đá quý và ngà voi của người La Mã; bình đựng nước; đế nến thời Napoleon III với niên đại 1850 – 1870; hộp đựng mực thời Phục Hưng với niên đại 1830; lư hương của thế kỷ 19 đến vô số chai rượu quý hiếm. 

Bộ sưu tập rượu quý vintage niên đại 1888 với chai duy nhất kèm chứng nhận quyền sở hữu, chiếc rương đựng rượu tuyệt đẹp với phần trang trí bằng da cá sấu của thương hiệu Louis Vuitton chưa hề có mặt ngoài thị trường; những mẫu đồng hồ cao cấp của các thương hiệu đồng hồ trứ danh thế giới… nằm yên trong tủ kính của căn biệt thự.

 

Bộ sưu tập siêu xe của gia đình chủ yếu là các mẫu xe đình đám nhất trong các thương hiệu xe cao cấp như Maybach, Rolls-Royce, Bentley, Mercedes-Benz… sẽ khiến bất cứ tay chơi nào cũng phải thán phục.

 

Đó là chưa kể chiếc mô tô Harley-Davidson phân khối lớn thuộc sê-ri đặc biệt được sản xuất nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập hãng. Và phía trước biệt thự, bên dòng sông Sài Gòn là nơi neo đậu chiếc du thuyền siêu sang 5 phòng ngủ của thương hiệu Azimuth của Ý với giá trị không được tiết lộ.

 

Guardian không phải là tờ báo nước ngoài đầu tiên ca ngợi sự nghiệp kinh doanh đồ sộ của nữ doanh nhân này. Tháng 11/2012, tạp chí thời trang Marie Claire tại Mỹ cũng có bài viết tôn vinh người phụ nữ thành đạt giữ chức tổng giám đốc IPP Group.

Vợ chồng ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có một con gái sinh năm 1996 và một con trai, "William Hiếu Nguyễn" sinh năm 1999.

 
 
 
 
 

Là một người mẹ giàu có và quyền lực, nên 2 con yêu của bà cũng được tận hưởng những gì tốt đẹp nhất: cuộc sống vương giả, đi du lịch đây đó, thời trang hàng hiệu và trường học quốc tế…

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news