Tin mới

Cận cảnh hình chụp virus corona dưới kính hiển vi

Thứ bảy, 22/02/2020, 11:37 (GMT+7)

Những hình ảnh chụp virus corona dưới kính hiển vi mới đây đã được Khoa Dược ĐH Hong Kong công bố.

Hãng CNN đưa tin cho hay mới đây Khoa Dược ĐH Hong Kong đã công bố hình ảnh mới về virus corona chủng mới dưới kính hiển vi.

Theo đó, những hình ảnh chụp dưới kính hiển vi cho thấy các chấm màu cam là virus corona chủng mới, nền màu xanh là bề mặt của một tế bào.

Máy vi tính điện tử đã quét màu giả của virus, được nuôi cấy từ một bệnh nhân cách ly, sau 24h nuôi cấy, xuất hiện vô số hạt virus màu cam trên bề mặt tế bào.

Hình ảnh virus corona chủng mới chụp dưới kính hiển vi mới được công bố. Ảnh: Khoa Dược ĐH Hong Kong

Sau khi đại dịch virus corona bùng phát, các nhà học Hong Kong hiện đã nỗ lực nghiên cứu và đưa ra cảnh báo, đồng thời có nhiều thành quả trong việc sáng chế và chống dịch bệnh.

Trước đó vào hôm 6/2, nhóm nghiên cứu được dẫn đầu bởi giáo sư vật lý tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hong Kong  Weijia Wen xác nhận họ đã sáng chế ra thiết bị xác định virus corona nhanh chóng chỉ trong 40 phút.

Theo đó, thiết bị này được cho có thể phát hiện ra chủng virus corona mới nhanh hơn bằng cách kiểm tra các mẫu chất lỏng cơ thể.

Giáo sư Yuen Kwok-yung tại Đại học Hong Kong cũng đã tuyên bố nhóm nghiên cứu của ông đã phát triển được vắc xin cho virus corona mới vào cuối tháng 1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news