Tin mới

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Thứ tư, 04/07/2018, 08:29 (GMT+7)

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng dịp cao điểm hè 2018 cộng với việc giảm tải ùn tắc đường hàng không, đường bộ tới các tỉnh thành, công ty CP đường sắt Hà Nội đã đưa vào phục vụ toa xe hạng sang 2 giường mỗi khoang với những tiêu chí phục vụ cao cấp.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng dịp cao điểm hè 2018 cộng với việc giảm tải ùn tắc đường hàng không, đường bộ tới các tỉnh thành, công ty CP đường sắt Hà Nội đã đưa vào phục vụ toa xe hạng sang 2 giường mỗi khoang với những tiêu chí phục vụ cao cấp.

Đây là những toa xe giường nằm hạng sang, với mỗi toa xe gồm 2 khoang 2 giường phục vụ hành khách muốn có không gian riêng, rộng rãi hơn. Toa xe được đóng bằng công nghệ và vật liệu cao cấp: thành toa xe được làm bằng thép cường lực cao, chế tạo theo dạng module hóa. 

Toàn bộ các toa xe được lắp giá chuyển hướng lò xo không khí có khả năng chống rung lắc tốt. Nội thất toa xe được làm bằng composite có độ bền cao, có khả năng chống cháy, chống bám bụi. Thành, vách, cửa sổ toa xe được đúc liền khối nên mở rộng lối hành lang đi lại của hành khách, tạo không gian bên trong toa xe rộng rãi, thông thoáng. Hệ thống chiếu sáng sử dụng đèn led. Thành toa xe được phun sơn chống ồn. Sàn xe được dán lớp Tapi chống cháy, được nhập khẩu từ Pháp, có độ cách âm tốt.

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 1.

Hành khách được nhân viên toa xe đón tiếp và hướng dẫn an toàn và các tiện nghi trên tàu.

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 2.

Cô Vũ Thị Tuyết Ánh ở Đội Cấn, Hà Nội tỏ ra rất thích thú khi là một trong những người đầu tiên trải nghiệm toa xe mới này.

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 3.

Hệ thống cách âm khoang xe tốt hơn cùng nhiều trang thiết bị khác khiến hành khách có cảm giác thoải mái hơn khi đi xa.

Buồng vệ sinh có điều hòa không khí, thiết bị vệ sinh tự hoại theo nguyên lý hoạt động của Mỹ, hệ thống xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; bậc lên xuống toa xe được thiết kế phù hợp với những sân ga cao hoặc thấp rất thuận tiện trong việc ra/vào, lên/xuống của hành khách.

Cùng với suất ăn đặc biệt riêng được tổ tàu nấu, hành khách khi sử dụng dịch vụ cao cấp này còn được phục vụ hoa quả, bánh kẹo và đồ uống miễn phí. 

Sau những ngày đầu thử nghiệm, toa xe nằm 2 giường chính thức đưa vào phục vụ cho các chuyến tàu SE1, SE2 là đôi tàu có thời gian di chuyển nhanh nhất, cung giờ phù hợp để ngắm cảnh tại các địa danh nổi tiếng trên dọc dài đất nước.

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 4.

Hoa quả, bánh kẹo và đồ uống phục miễn phí như hạng thương gia trên máy bay.

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 5.

Khoang nằm với 2 giường, không gian rộng hơn, không bị bó hẹp về chiều cao so với khoang 4, 6 giường nằm. Chăn gối cao cấp, lưng dựa ốp da phục vụ du khách có thể ngồi ngắm cảnh suốt hành trình dài.

Cận cảnh khoang nằm sang trọng được đưa vào phục vụ trên tuyến đường sắt Bắc - Nam - Ảnh 6.

Toa xe với phòng vệ sinh có điều hòa, ngoài ra hệ thống ánh sáng, đèn sáng có thể điều khiển được ngay trong khoang.

Phương Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news