Tin mới

Cận cảnh loài cá "khủng" ngàn đô đem lại may mắn về Việt Nam

Thứ tư, 16/04/2014, 10:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cá koi - một loại cá chép cảnh có tiếng của Nhật Bản đã được vận chuyển tới Việt Nam trong hai ngày 15/4 và 16/4.

 

(Tinmoi.vn) Cá koi - một loại cá chép cảnh có tiếng của Nhật Bản đã được vận chuyển tới Việt Nam trong hai ngày 15/4 và 16/4.

Xem clip cận cảnh loài cá "khủng" ngàn đô đem lại may mắn về Việt Nam

 



Theo tin tức, cá kio sẽ được vận chuyển tới Sài Gòn trong hai ngày 15/4 và 16/4 với số lượng hơn 400 con cá khủng. 

Được biết, đây là đợt cá cảnh “khủng” về với số lượng lên đến 400 con. Giá thấp nhất để sở hữu một con cá koi trong lô hàng là 2.000USD. Đặc biệt, trong hơn 400 con cá được nhập về Việt Nam lần này có một chú cá dòng Kohaku tuyệt đẹp dài 87cm - giá trị khoảng 20.000USD và một chú cá dòng Sanke dài chiều dài "khủng" hơn 1m. Ngoài ra, còn rất nhiều chú cá có giá trên dưới 10.000USD.

Clip cận cảnh loài cá khủng ngàn đô đem lại may mắn về Việt Nam

Cá chép koi Nhật Bản

Clip cận cảnh loài cá khủng ngàn đô đem lại may mắn về Việt Nam

Cá chép Koi (tiếng Nhật: 鯉 (こい), phiên âm Hán Việt: Lý chuyển tự La Tinh: koi, có nghĩa là "cá chép") là một loại cá chép (Cyprinus carpio) thông thường đã thuần hóa, lai tạo để nuôi làm cảnh, có nguồn gốc Trung Quốc nhưng được nuôi phổ biến tại Nhật Bản. Chúng có quan hệ họ hàng gần với cá vàng và, trên thực tế, kiểu cách nhân giống và nuôi cảnh là khá giống với cách nuôi cá vàng, có lẽ là do các cố gắng của những người nhân giống Nhật Bản trong việc ganh đua với cá vàng. Cá chép Koi và các hình xăm trên cá được người Nhật coi là điềm may mắn.

Ở Nhật Bản, cá koi được xem là “quốc ngư”. Chúng là loài cá thân thiện bậc nhất, đàn cá có thể ùa lại khi thấy chủ hay bơi lại gần để được vuốt ve như những vật nuôi thân thiết trong gia đình.

Cá Koi trong quan niệm người Nhật Bản là biểu tượng cho sự dũng cảm, khả năng sinh sôi và tuổi thọ, ngoài ra loài vật đem lại sự may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Bên cạnh đó, người Nhật đã đặt ra những quy cách về gam màu và tên gọi để phân biệt từng chủng loại. Cá Koi Nhật Bản được biết đến với hơn 20 loại nhưng dòng Red Chagoi vẫn được coi là vua của các loại cá Koi.

Quốc Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news