Tin mới

Cận cảnh loại cá rồng đại gia chi trăm triệu mua chơi Tết

Thứ tư, 04/02/2015, 11:46 (GMT+7)

Giới đại gia Việt được cho là đang săn lùng loài cá cảnh có tên huyết long tiền triệu, thậm chí hàng trăm triệu để chơi Tết.

Giới đại gia Việt được cho là đang săn lùng loài cá cảnh có tên huyết long tiền triệu, thậm chí hàng trăm triệu để chơi Tết.

 

Giáp Tết, các tiệm cá cảnh nhộn nhịp người sắm cá đẹp về chơi tết. Cá bạch long vĩ, huyết long giá cỡ trên dưới 20 triệu đồng/con được nhiều người săn lùng tìm mua.

Một trong những lý do giống cá huyết long được săn lùng là đây thuộc giống cá rồng, có giá trị cao mang vẻ đẹp đặc biệt. Miệng cá rộng và vẩy sáng, có nét gần gũi cùng tổ tiên nhà Rồng, nên tượng trưng cho sự may mắn, phát tài lộc, và đem lại hạnh phúc. Đây được coi là loại cá “đại phú đại quý”.

Một người chơi cá cảnh lâu năm từng cho hay, huyết long có nhiều loại, giá cả cao thấp chênh nhau nhiều nếu  mua trôi nổi trên thị trường  Còn nếu mua tận gốc, ở những trại nuôi có uy tín lớn, thì Huyết long thuộc tầm trung rơi vào khoảng 2.000 USD/con, còn xuất sắc có giá từ 4.000- 5.000 USD, tuỳ từng loại.

Giá cá huyết long phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước của cá (ngắn hay dài), trong lượng (lớn hay nhỏ) và màu sắc toàn thân. Với huyết long nhỏ thì mức giá khoảng từ 5- 7 triệu/con, còn nếu mà con đã lên màu đẹp thì có thể từ 15- 20 triệu/con.

Để chơi cá Huyết long không hề đơn giản, trong đó có khâu lọc nước. Chỉ cần sơ suất một chút có thể khiến chủ nhân đám cá cảnh… đi tong hàng trăm triệu đồng.

Chia sẻ trên báo giới, một người chơi cá cảnh cho biết: “Thường thì, mỗi bể phải xây một bể lọc to chừng 1/3 bể cá và được phân ra từng ngăn thấm qua bông, đá sỏi, than hoạt tính... Sau khi được lọc qua các bể sẽ chảy xuống một hồ âm dưới đất, rồi mới bơm lên bồn chứa trên cao tạo áp lực đẩy xuống các bể cá.

Về phần chi phí nuôi và chăm sóc cá hàng ngày, theo ước tính của một dân chơi, cũng rơi vào khoảng 500.000 nghìn đồng/tháng. Thức ăn chủ yếu mà anh mua cho cá là tôm, trạch và một số loại thức ăn tươi khác.

Theo Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news