Tin mới

Cận cảnh loài nhện góa phụ đen có nọc độc gấp 15 lần rắn chuông

Thứ sáu, 23/10/2015, 12:39 (GMT+7)

Nhện góa phụ đen nằm trong số những loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới với nọc độc gấp 15 lần rắn chuông, chúng trải qua quá trình lột xác 7 lần trong đời là nỗi ám ảnh của người dân Mỹ.

Nhện góa phụ đen nằm trong số những loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới với nọc độc gấp 15 lần rắn chuông, chúng là nỗi ám ảnh của người dân Mỹ.

[mecloud]jn73EDFLbY[/mecloud]

Nhện góa phụ đen khá phổ biến ở bang Michigan, Mỹ. Chúng thường sống trong những gốc cây cổ thụ, khúc gỗ rỗng, dưới chân hàng rào, hang động vật bỏ hoang, bụi rậm, nhà kho và các đường ống. 

Nhện góa phụ đen trải qua quá trình lột xác 7 lần trong đời ở các thời kỳ phát triển khi bộ xương ngoài trở nên quá chật chội.

Trong khi những con đực hoàn toàn vô hại đối với con người, nhện góa phụ đen cái có nọc chứa chất độc thần kinh, có khả năng phá hủy các mô thần kinh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ, vết đốt của loài nhện này có thể gây ra những triệu chứng như sưng tấy, đau cơ, khó thở, đau đầu, buồn nôn, sốt, huyết áp cao và có thể gây tử vong.

Tháng trước, Ariel Jackson, 25 tuổi, Mỹ  phát hiện con nhện góa phụ đen cực độc trong túi nho mua từ siêu thị Walmart,  ở Troy, Michigan.

[mecloud]BeX5o30cry[/mecloud]

Xem thêm: 

[mecloud]OdWBrlEaAV[/mecloud]

Trong video, con nhện liên tục dùng chân để tấn công bọ cạp. Đây là nguồn thức ăn ưa thích của loài nhện này. Cuối cùng, nhện góa phụ đen đã giành chiến thắng bằng cách di chuyển khéo léo và dùng tơ trói chặt đuôi bọ cạp rồi chích nọc độc làm tê liệt con mồi. 

Dã Quỳ (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news