Tin mới

Cận cảnh màn khởi động của trực thăng nhanh nhất thế giới

Thứ ba, 10/02/2015, 11:05 (GMT+7)

Quân đội Mỹ đã thử nghiệm trực thăng tấn công siêu nhanh S-97 Raider được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trên các chiến trường trong tương lai.

 

Quân đội Mỹ đã thử nghiệm trực thăng tấn công siêu nhanh S-97 Raider được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá trên các chiến trường trong tương lai.

Sikorsky S-97 Raider là trực thăng trinh sát tấn công kiêm chở quân tốc độ cao do công ty Sikorsky Aircraft phát triển. Sikorsky dự định phân phối S-97 cho chương trình vũ trang không quân Scout của quân đội Mỹ.

Với chi phí dự tính khoảng 15 triệu USD/chiếc, S-97 gồm 2 phi công, có  thể mang theo 6 binh lính, tổng cân nặng là 4.057 kg, trọng lượng nâng tối đa là 4.990 kg. Tầm bay 570 km, thời gian hoạt động 2 tiếng 40 phút và độ cao tối đa khoảng 3.048 m.

Theo nhà sản xuất, S-97 có khả năng mang tải trọng vũ khí tương tự trực thăng Mil Mi-24 của Nga nhưng có tốc độ bay nhanh hơn, tối đa đạt khoảng 396km/giờ, còn tốc độ hàng trình khoảng 370km/giờ. Trong tương lai, đây sẽ là trực thăng tấn công nhanh nhất thế giới hiện nay.

Chủ tịch Sikorsky, ông Jeff Pino cho biết, đối với các hoạt động bí mật của những lực lượng đặc nhiệm như biệt đội SEAL, S-97 là lựa chọn thích hợp. Trực thăng này cũng có thể sử dụng trong thủy quân lục chiến nhằm hộ tống vũ trang tốc độ cao cho phi đội máy bay chở quân V-22.

S-97 bắt đầu tiến hành thử nghiệm mặt đất. Nguồn: Armed Forces Update

Tuệ Minh (tổng hợp)

 

Video tham khảo :"Choáng" với những người thường sở hữu năng lực phi thường:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news