Tin mới

Cận cảnh máy bay không người lái bị bắn hạ trong vụ tấn công Tổng thống Venezuela

Thứ hai, 06/08/2018, 11:37 (GMT+7)

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây cho thấy khoảnh khắc thiết bị bay không người lái được cho là nhằm vào Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nổ tung thành từng mảnh trên không trung.

Đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội mới đây cho thấy khoảnh khắc thiết bị bay không người lái được cho là nhằm vào Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro nổ tung thành từng mảnh trên không trung.

Theo kênh truyền hình RT, Cesar Guardiola, một cố vấn an ninh và là cựu sĩ quan quân sự đã nghỉ hưu, là người đăng đoạn video ngày 5/8. Đoạn video thu hút được sự chú ý từ Cộng đồng mạng, đến nay đã có hơn 1.200 lượt chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela, ông Jorge Rodríguez, thông báo 6 người đã bị bắt giữ liên quan đến âm mưu ám sát hụt Tổng thống Maduro trong một sự kiện kỷ niệm của quân đội ngày 4/8.

Bộ trưởng Rodriguez nhấn mạnh các nhân viên an ninh đã giúp Tổng thống Maduro thoát hiểm và nhanh chóng bắt giữ được vài thủ phạm ở hiện trường.

"Các thủ phạm đang cung cấp cho chúng tôi những thông tin về âm mưu ám sát, vốn đã được chuẩn bị trong ít nhất 6 tháng".

 

Theo Bộ trưởng Rodrigues, 3 máy bay không người lái mang theo chất nổ đều đã bị bắn hạ. Một trong số đó phát nổ ngay trước bục phát biểu của Tổng thống, trong khi chiếc thứ hai bị bắn hạ ở bên phải bục. Chiếc máy bay không người lái thứ ba bị bắn hạ khu vực phía nam một tòa nhà.

Tổng thống Maduro cho rằng phe đối lập cực đoan trong nước, các thế lực ở Mỹ và Colombia đang tìm cách gây ra bạo lực ở Venezuela. Cuộc điều tra ban đầu cho thấy một số đối tượng tài trợ và lên kế hoạch vụ tấn công sinh sống ở Florida, Mỹ. Tổng thống Maduro hy vọng chính quyền của người đồng cấp Mỹ Donald Trump sẽ hợp tác trong vụ việc này.

Phía Colombia phủ nhận mọi lời cáo buộc liên quan đến vụ tấn công. Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cũng "dứt khoát" bác bỏ suy đoán Washington nhúng tay vào sự vụ.

 Hồng Hạnh

Theo Báo Tin Tức/ TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news