Tin mới

Cận cảnh mưa đá to như quả trứng gà ở Trung Quốc

Thứ sáu, 08/05/2015, 08:28 (GMT+7)

Tối ngày 6/5 vừa qua, một trận mưa đá với những viên có kích thước to bằng quả trứng đã bất ngờ xảy ra tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, phá hủy nhiều kính ô tô, đèn đường, cửa sổ và nông sản.

Tối ngày 6/5 vừa qua, một trận mưa đá với những viên có kích thước to bằng quả trứng đã bất ngờ xảy ra tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, phá hủy nhiều kính ô tô, đèn đường, cửa sổ và nông sản.

Người dân địa phương cho biết đây là lần đầu tiên trong đời họ chứng kiến trận mưa có 1-0-2 này. Kích thước trung bình của mỗi viên đá ngang bằng với kích thước của 1 quả trứng gà.

Những viên đá to bằng quả trứng gà phủ kín mặt đường

Khu vực bị mưa đá ảnh hưởng, bao gồm thủ phủ Trịnh Châu và thành phố Lạc Dương, đã đưa ra báo động đỏ đối với mưa đá để cảnh báo công dân tránh xa nguy hiểm. Trận mưa đá kèm với một cơn mưa lớn đã kết thúc rạng sáng 7/5.

Trận mưa đã phá hủy rất nhiều nông sản của các nông dân ngoại thành.

"Đây là lần đầu tiên trong đời tôi gặp phải một trận mưa đá lớn đến như vậy, những viên đá đều có kích thước lớn bằng quả trứng khiến mọi người không ai dám ra đường, thậm chí, chúng tôi còn phải mang những chiếc chăn bông ra để che cho những chiếc ô tô", bà Vương, một người dân của thành phố Lạc Dương cho biết.

Những viên mưa đá to rơi xuống rất nguy hiểm cho người đi đường.

Trận mưa không những phá hủy cửa kính ô tô, cửa sổ, đèn đường... mà còn phá hoại nghiêm trọng nông sản của nông dân ngoại thành. Giới chức trách thành phố đã ra thông báo yêu cầu cư dân thành phố phải cẩn thận đề phòng xảy ra tai nạn khi trận mưa đá tái diễn.

Những viên đá trút xuống đường phố.

Những ngày cuối tháng 4 vừa qua, khu vực châu thổ sông Dương Tử, gồm các thành phố Từ Châu, Thường Châu, Vô Tích, Trấn Giang và Tô Châu ở phía Bắc tỉnh Giang Tô cũng đã chứng kiến những trận mưa đá lớn. Những viên đá có đường kính 5cm rơi trúng những chiếc xe ô tô làm vỡ nhiều cửa kính.

Trận mưa đá phá hủy rất nhiều cửa kính ô tô.

Thời tiết cực đoan ở miền Đông Trung Quốc đã ảnh hưởng tới giao thông hàng không, khi Hãng hàng không Đông Phương Trung Quốc phải thông báo hoãn nhiều chuyến bay hôm 28/4.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: báo động