Tin mới

Cận cảnh ngôi làng tỷ phú giữa núi rừng tại Yên Bái

Thứ tư, 30/11/2016, 14:11 (GMT+7)

Ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, có một khu vực dân cư đặc biệt với 60 hộ dân nhưng đã hình thành một ngôi làng tỷ phú giữa vùng rừng núi.

Ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, có một khu vực dân cư đặc biệt với 60 hộ dân nhưng đã hình thành một ngôi làng tỷ phú giữa vùng rừng núi.

Từ những thung lũng bỏ hoang, đất đồi chè bạc màu, năng suất thấp, bà con cải tạo và đưa về đây nhiều giống cam có năng suất cao, chất lượng tốt. Đầu tiên chỉ vài gia đình trồng nhưng nay, đang hình thành một vùng cam rộng hàng nghìn ha.[mecloud]pTpiKA30PO[/mecloud]

Lên Tây Bắc những ngày này, nhiều người sẽ không chỉ ấn tượng với núi rừng hùng vĩ nữa, mà đó còn là người nông dân cần cù, chịu khó, không chịu lùi bước trước những khó khăn, khắc nghiệt của điều kiện khí hậu và địa hình.

Những câu chuyện làm giàu lan truyền qua từng ngọn đồi. Ai đến Văn Chấn, Yên Bái đều bất ngờ trước những căn nhà tầng khang trang giữa điệp trùng rừng núi, trị giá vài trăm đến hàng tỷ đồng.

Vào vụ thu hoạch, nhà nào cũng phải thuê thêm lao động. Gia đình gần nhau thành lập những tổ làm vườn. Đêm hôm, sáng tối, không ai ngại vất vả.

Nhiều thương lái quen, đã xuống từng vườn đặt mua cả vườn từ trước khi cam chín. Mỗi gia đình có 2 -3 ha, thu nhập trung bình hàng năm 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Nhiều nhà thuê thêm đất đồi nuôi ba ba và chăn nuôi.

Những con đường bê tông đến tận từng ngôi nhà ở đây và điểm đặc biệt nó đều được làm từ tiền đóng góp của người dân. Khi đời sống vật chất ngày một nâng cao, đời sống tinh thần cải thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news